Hội nghị giao ban giám đốc Sở Công thương 14 tỉnh trung du và miền núi phía bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2012 | 3:49:22 PM

YBĐT - Hội nghị giao ban giám đốc Sở Công thương 14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía bắc do Bộ Công thương tổ chức đã diễn ra tại tỉnh Yên Bái vào ngày 28/8.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng chủ trì hội nghị. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham dự hội nghị.

7 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp vùng Trung du và miền núi phía bắc tăng 10,02%, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn vùng đạt trên 2.197 triệu USD, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 387.097 tỷ đồng; ngoài ra, các hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại, phát triển cụm công nghiệp cũng đã tạo điều kiện thúc đẩy công nghiệp địa phương phát triển, giải quyết việc làm, tăng thu nhập…

Tỉnh Yên Bái, trong 7 tháng đầu năm giá trị sản xuất công nghiệp cũng đạt trên 1.900 tỷ đồng; chỉ số phát triển công nghiệp tăng trên 20,8%; kim ngạch xuất khẩu đạt gần 24 triệu 336 ngàn USD...

Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành công thương, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ở tỉnh Yên Bái cũng như các tỉnh Trung du miền núi phía bắc đang gặp nhiều khó khăn do thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, hàng tồn kho nhiều, sức mua yếu, nhiều doanh nghiệp thiếu vốn đầu tư sản xuất, giá cả hàng hóa biến động tăng, nhất là các mặt hàng xăng, dầu, điện, than...

Sau khi nghe lãnh đạo sở công thương một số tỉnh và các doanh nghiệp trình bầy những khó khăn, vướng mắc cũng như các kiến nghị đề xuất tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng yêu cầu Cục Công nghiệp địa phương, Vụ Kế hoạch tổng hợp các ý kiến để trình lên Chính phủ; đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ cần làm ngay thời gian tới.

Cụ thể, các tỉnh cần tập trung nghiên cứu, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 13 của Bộ Công thương; tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp giảm lượng hàng tồn kho, tiếp cận vốn ngân hàng để phát triển sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng và phát triển; đẩy mạnh xuất khẩu, khai thông thị trường, vận động các cơ sở sản xuất và các tầng lớp nhân dân hạn chế nhập khẩu và sử dụng hàng Việt; phát triển thị trường trong nước, kích thích tiêu thụ hàng hóa và thúc đẩy sản xuất; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu...

 P.V

Các tin khác
Nhờ đan rọ tôm mà nhiều hộ gia đình ở Phan Thanh đã thoát nghèo.

YBĐT - Thời gian qua, Phan Thanh (Lục Yên) là một trong những địa phương làm tốt công tác học nghề gắn với tạo việc làm cho người lao động, tỷ lệ người lao động có việc làm sau học nghề cao so với một số địa phương trong tỉnh Yên Bái.

Trước hiện tượng ngừng bán, găm hàng chờ tăng giá của một số cửa hàng xăng dầu, đại diện Bộ Công Thương khẳng định không thiếu nguồn cung.

Tuyến metro số 1 với lộ trình Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài gần 20km vừa được lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP.HCM phát lệnh khởi công.

Nhiều doanh nghiệp đang nợ đọng BHXH ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Nhờ sự quan tâm chỉ đạo tỉnh Yên Bái và của BHXH Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các ngành, các cấp, cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh đã phấn đấu cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao và đạt được các chỉ tiêu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục