Hoàn trả tiền thuế GTGT đã nộp cho doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/9/2012 | 8:29:48 AM

Doanh nghiệp được bù trừ giữa số tiền thuế giá trị gia tăng với các khoản thuế phải nộp khác, hoặc cục thuế hoàn lại thuế GTGT.

Tổng cục Thuế vừa có văn bản hướng dẫn chi tiết các vướng mắc của một số cục thuế địa phương về tiền thuế giá trị gia tăng mà doanh nghiệp được gia hạn..

Nếu doanh nghiệp nào đã nộp số thuế được gia hạn thì cục thuế hướng dẫn doanh nghiệp lựa chọn bù trừ giữa số tiền thuế giá trị gia tăng đã nộp với các khoản thuế phải nộp khác, hoặc cục thuế hoàn lại số thuế giá trị gia tăng được gia hạn đó cho doanh nghiệp.

Để tháo gỡ khó khăn cho thị trường, giải quyết hàng tồn kho, Chính phủ đã ban hành nghị quyết gia hạn thuế giá trị gia tăng tháng 4, 5 và 6 trong sáu tháng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngay từ đầu tháng 7 Âm lịch, các nhà sản xuất bánh Trung thu đã công bố sẽ tung ra thị trường số lượng bánh tăng từ 10% - 20% so với năm ngoái. Theo đó, giá bán cũng tăng bình quân từ 5% - 20%. Điểm khác biệt so với những mùa bánh trước, thị trường năm nay khá đa dạng về mẫu mã, nguyên liệu cũng như giá bán.

Trong tháng 9, một số giao dịch chứng khoán sẽ bị cấm; thuế xuất khẩu dừa giảm; cấm nhập khẩu máy tính bảng, điện thoại di động cũ.

Bộ NN&PTNT vừa có Quyết định 2090/QĐ-BNN-TY về việc ngừng hiệu lực thi hành đối với Thông tư số 33/2012/TT-BNNPTNT ngày 20-7-2012 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT quy định điều kiện vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thịt và phụ phẩm động vật ở dạng tươi sống...

Giá vàng tăng 45 USD, lên vùng 1.690 USD/oz, khi bài phát biểu của chủ tịch Fed làm tăng kỳ vọng vào khả năng đưa nới lỏng tiền tệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục