Buồn vui mùa nhãn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/9/2012 | 11:13:24 AM

YBĐT - Xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có trên 120 ha nhãn, những năm trước đây cây nhãn thực sự là cây trồng chủ lực giúp người dân xoá đói giảm nghèo. Song mấy năm trở lại đây cây nhãn không có quả đã khiến người trồng nhãn bỏ bê không chăm sóc, thậm chí phá bỏ để thay thế bằng những cây trồng khác.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Nhãn chỉ là một trong nhiều loại cây trồng đang rơi vào vòng luẩn quẩn  trồng rồi chặt, chặt rồi lại trồng như những cây trồng khác mà chưa có lời giải.

Tuy nhiên để nhãn thực sự là cây trồng chủ lực thì cấp uỷ chính quyền xã Sơn Thịnh cần tìm ra giải pháp hợp lý phát triển cây trồng này, có như vậy mỗi mùa nhãn mới thực sự là mùa vui của người nông dân.

Thanh Tân

Các tin khác

ại thị trường Singapore chiều 14/9, giá vàng vọt lên mức cao nhất của sáu tháng qua, sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tung ra chương trình kích thích kinh tế mới (QE3).

Yên Bái phấn đấu đến 2015, độ che phủ rừng của tỉnh đạt 63,5% và giữ ổn định đến năm 2020.

YBĐT - Ngày 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái phối hợp với Chương trình hợp tác Lâm nghiệp Việt - Đức (GIZ), tổ chức Hội thảo tham gia ý kiến báo cáo Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 - 2020.

Mỗi lượng vàng có thêm gần một triệu đồng sau một đêm, đẩy giá trong nước lên 47,4 triệu đồng.

Giá vàng miếng trong nước tăng gần một triệu đồng mỗi lượng sáng 14/9 lên mức cao nhất kể từ tháng 9 năm ngoái.

Lâm trường Lục Yên hiện đang nợ nông dân làm chè ở xã Trúc Lâu 106 triệu đồng.

YBĐT - Hiện nay, đời sống người dân ở những xã trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) đa phần gặp rất nhiều khó khăn vì vậy các khoản nợ trên của Lâm trường Lục Yên cần nhanh chóng thanh toán đầy đủ cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục