Việt Nam dự Triển lãm thực phẩm quốc tế Mátxcơva

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2012 | 1:43:41 PM

Ngày 17/9, tại Trung tâm triển lãm Expocentre ở thủ đô Mátxcơva của Nga đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm thực phẩm quốc tế lần thứ 21 với chủ đề "Thế giới Thực phẩm Mátxcơva-2012." Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 20/9.

Quag cảnh Triển lãm thực phẩm quốc tế lần thứ 21.
Quag cảnh Triển lãm thực phẩm quốc tế lần thứ 21.

Lễ khai mạc triển lãm đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của đại diện Bộ Nông nghiệp, các quan chức nước chủ nhà và các nước tham dự.

Về phía Việt Nam, gần 20 công ty đã mang đến triển lãm các mặt hàng nông, thủy, hải sản truyền thống như chè, càphê, rau quả, đồ hộp...

Các sản phẩm của Việt Nam trưng bày tại triển lãm đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan ngay từ ngày khai mạc, hứa hẹn triển vọng xuất khẩu đối với các công ty xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy, hải sản của Việt Nam.

Tham gia triển lãm thực phẩm năm nay có hơn 1.400 công ty đến từ gần 70 quốc gia, trong đó gian trưng bày sản phẩm của các công ty của Nga và các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) chiếm khoảng 40%, các nước đến từ châu Âu 20% và các nước đến từ châu Á khoảng 25%.

Triển lãm thực phẩm quốc tế Mátxcơva là hoạt động quốc tế thường niên nhằm giới thiệu các loại thực phẩm và là nơi các đối tác gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu cơ hội ký kết hợp đồng thương mại.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
450 triệu đồng hỗ trợ chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp sử dụng kém hiệu quả. Ảnh minh họa

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa quyết định phê duyệt bổ sung 12 tỷ 685 triệu đồng hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản năm 2012.

YBĐT - Để Đề án hỗ trợ phát triển chăn nuôi giai đoạn 2012-2015 được triển khai tốt, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tập trung triển khai tới các cơ sở chăn nuôi hỗn hợp lợn nái, lợn thịt được thực hiện tại các xã vùng thấp của huyện.

40% mẫu giá đỗ tại Hà Nội có chứa vi sinh vật gây bệnh.

Tới 40% mẫu giá đỗ tại Hà Nội có chứa các vi sinh vật gây bệnh; tiếp tục phát hiện nho, lựu, mận của Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép… là những thông tin được đưa ra cuộc họp về kiểm soát an toàn thực phẩm của Bộ NN&PTNT, ngày 17-9.

Cán bộ thú y phun khử trùng trước khi tiêu hủy.

YBĐT - Ngày 17/9 , dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, Chi cục quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức tiêu hủy 2.200 kg gà thịt thương phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục