Thị trường thành phố Yên Bái:

Đa dạng chủng loại bánh Trung thu

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2012 | 9:28:51 AM

YBĐT - Còn 2 tuần nữa mới đến Rằm tháng Tám nhưng thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu khởi động. So với những năm trước, mẫu mã cũng như chất lượng các loại bánh Trung thu năm nay khá phong phú và đa dạng.

Khách hàng đến mua bánh Trung thu tại gian hàng của hãng Bibica.
Khách hàng đến mua bánh Trung thu tại gian hàng của hãng Bibica.

Dòng bình dân hút khách

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường chính của thành phố Yên Bái đã tràn ngập sắc đỏ, xanh đặc trưng của các nhãn hiệu bánh trung thu nổi tiếng như: Bibica, Kinh Đô, Hữu Nghị, Hà Nội… So với năm ngoái, các loại bánh trung thu đều tăng giá từ 5-20%.

Theo chị Đặng Thị Hằng, nhân viên bán hàng tại gian trưng bày của hãng Bibica, với chủ đề “Hảo ý tâm giao”, năm nay hãng tung ra thị trường hàng chục loại bánh với mẫu mã đa dạng, phong phú. Ngoài các sản phẩm cao cấp như: Đế nguyệt, Thưởng nguyệt, Minh nguyệt… Bibica còn chú trọng vào dòng bánh truyền thống với hàng loạt hương vị mới như: heo quay ngũ vị, đậu xanh collagen, yến sào hạt sen…

Cùng với Bibica, năm nay hãng bánh Kinh Đô tiếp tục nâng cao chất lượng dòng bánh truyền thống với giá từ 34 - 100 nghìn đồng/chiếc. Dòng bánh cao cấp Trăng Vàng của Kinh Đô cũng bán ra thị trường các sản phẩm hoàn toàn mới như: Trăng vàng Kim cương, Trăng vàng Bạch kim... với thành phần nguyên liệu thượng hạng như: cua Huỳnh Đế, tôm càng Bách Hoa... Các loại bánh này có giá từ 480 nghìn-2,2 triệu đồng/bộ.

Theo phản ánh của nhiều cửa hàng, cũng như năm ngoái ảnh hưởng của lạm phát, giá cả tăng cao khiến người tiêu dùng quan tâm hơn đến dòng bánh bình dân. Nắm được thị hiếu này của người tiêu dùng nên năm nay bên cạnh dòng bánh cao cấp, các nhà sản xuất cũng đưa ra thị trường các dòng bánh bình dân với giá cả phải chăng và mẫu mã chất lượng đa dạng.

Khách hàng đến xem sản phẩm tại gian hàng trưng bày của hãng bánh Hữu nghị.

Chị Nguyễn Thúy Hằng, nhân viên bán hàng tại gian trưng bày của hãng bánh Hữu Nghị cho biết: “Tuy năm nay, hãng tung ra thị trường trên 40 loại bánh với mẫu mã, hình dáng phong phú nhưng cửa hàng chỉ chủ yếu đưa về các dòng bánh bình dân có giá từ 32-42 nghìn đồng/hộp loại 150g”.

 Anh Sáng, chủ một cửa hàng bánh kẹo trên đường Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Lạm phát cùng với sự leo thang của một loạt các loại hàng hóa nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Họ chủ yếu tìm đến với dòng bánh bình dân có giá dao động vài chục nghìn đồng”.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát

Thị trường bánh Trung thu năm nay đa dạng và phong phú.

Mẫu mã đa dạng, phong phú là cơ hội để người tiêu dùng lựa chọn, tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm có uy tín, chất lượng thì tình trạng hàng nhái, hàng ăn theo vẫn là vấn đề khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng. Do vậy, các đơn vị chức năng cần tăng cường cử cán bộ xuống kiểm tra tại địa bàn các chợ, đặc biệt là các chợ phiên, chợ thôn để phát hiện các loại bánh không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng; kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm.

Trong đó tập trung các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, kẹo, rượu bia, nước giải khát, sản phẩm từ thịt… kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm theo quy định, tuyệt đối không để thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, nhãn mác hoặc có nhãn sai quy định, chưa công bố tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường.

Được biết, hiện nay Chi cục Quản lý thị trường đã phối hợp với lực lượng công an kinh tế để kiểm tra chất lượng hàng hóa tại các cơ sở sản xuất, đóng gói bánh kẹo.

Bên cạnh những giải pháp trên, người tiêu dùng cũng cần thận trọng, sáng suốt khi mua bánh. Để chọn được những sản phẩm đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng nên tìm đến  các thương hiệu có uy tín với những sản phẩm có lớp bao bì nguyên vẹn; hình ảnh, logo của nhà sản xuất  sắc nét, không nhòe, mờ; trên bao bì ghi rõ những thông tin cần thiết như: tên chủng loại, tên cơ sở sản xuất, địa chỉ sản xuất, thành phần nguyên liệu, ngày sản xuất, mã vạch, hạn sử dụng…

Hùng Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục