Yên Bình gieo trồng 1.550ha cây vụ đông

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2012 | 9:29:39 AM

YBĐT - Vụ đông năm 2012, huyện Yên Bình (Yên Bái) phấn đấu gieo trồng 1.550ha cây vụ đông, trong đó có 1.000 ha ngô đông, 250 ha khoai các loại, 300 ha rau màu. Các xã có diện tích trồng vụ đông lớn như: Cảm Nhân, Yên Bình, Vĩnh Kiên, Bạch Hà, Hán Đà, Đại Minh…

Vụ đông 2012 huyện Yên Bình phấn đấu gieo trồng 1.000 ha ngô đông.
Vụ đông 2012 huyện Yên Bình phấn đấu gieo trồng 1.000 ha ngô đông.

Huyện đã chỉ đạo các địa phương thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa đã chín trên 90%, đẩy nhanh tiến độ làm đất, tăng cường biện pháp làm đất tối thiểu, đảm bảo kịp thời vụ.

Các cơ quan chuyên môn tổ chức cung cấp đủ giống ngô sản xuất hàng hóa cho hộ nông dân đúng tiến độ, đúng đối tượng, đồng thời thực hiện tốt việc hướng dẫn bà con nông dân các kỹ thuật thâm canh, phòng trừ sâu bệnh, điều tiết nước hợp lý…đảm bảo sản xuất vụ đông thắng lợi.

H.K

Các tin khác
Khách hàng đến mua bánh Trung thu tại gian hàng của hãng Bibica.

YBĐT - Còn 2 tuần nữa mới đến Rằm tháng Tám nhưng thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu khởi động. So với những năm trước, mẫu mã cũng như chất lượng các loại bánh Trung thu năm nay khá phong phú và đa dạng.

Mô hình nuôi chim bồ câu của CCB Lương Văn Đông ở thôn 3, xã Cường Thịnh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Không những phát triển kinh tế từ nông lâm nghiệp mà hội viên CCB huyện Trấn Yên còn là lực lượng xung kích trên mặt trận sản xuất, kinh doanh. Họ là những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thành lập nên các mô hình sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã (HTX) làm ăn hiệu quả, tạo nhiều việc làm cho hội viên và con em hội viên.

Hội chợ là cầu nối thâm nhập thị trường Tây Nam Trung Quốc qua cặp cửa khẩu Lào Cai – Hà Khẩu.

Chiều 19-9, Ngân hàng Nhà nước đã cho phép Công ty SJC được chuyển đổi 13 tấn vàng (tương đương 350.000 lượng) từ vàng miếng các thương hiệu khác sang vàng miếng thương hiệu SJC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục