Thêm ưu đãi bảo hiểm nông nghiệp cho nông dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2012 | 8:01:48 AM

Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định sửa đổi bổ sung một số quy định về bảo hiểm nông nghiệp ngày 16-12-2011. Cụ thể, quyết định mới đã nâng mức năng suất được bảo hiểm đối với cây lúa lên 90% năng suất bình quân xã hoặc của đơn vị được bảo hiểm thay cho mức 80% như quy định hiện nay.

Về các trường hợp sụt giảm năng suất lúa do thiên tai gây ra được bảo hiểm, ngoài các thiên tai bão, lũ, lụt, hạn hán, rét đậm, rét hại, sương giá, sóng thần, xâm nhập mặn, quy định mới bổ sung 2 loại thiên tai nữa là dông và lốc xoáy.

Bên cạnh các rủi ro dịch bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá, lùn sọc đen, đạo ôn, dịch rầy nâu được bảo hiểm thì bệnh bạc lá và sâu đục thân cũng được bổ sung vào danh sách này.

Về điều kiện bảo hiểm vật nuôi, theo quy định mới, không còn điều kiện về số lượng vật nuôi tham gia bảo hiểm (tối thiểu 30% số lượng vật nuôi trong xã).

Quy định này nhằm tạo điều kiện cho tất cả hộ nông dân, cá nhân chăn nuôi trâu, bò, heo, gia cầm được tham gia bảo hiểm nông nghiệp khi có nhu cầu.

Ngoài ra, đối với bảo hiểm tôm/cá, quyết định mới không bắt buộc người nuôi phải tham gia bảo hiểm toàn bộ các cơ sở nuôi trồng mà chỉ khuyến khích. Người được bảo hiểm có thể lựa chọn tham gia một hoặc một số cơ sở nuôi trồng.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Đó là thông tin được Cục Thú y cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm chiều 2-10.

Ba dự án điện do EVN làm chủ đầu tư sắp khởi công có tổng giá trị gần 40 nghìn tỷ đồng.

Trong quý 4/2012, EVN sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị để khởi công 3 dự án điện quan trọng cũng như chuẩn bị khánh thành Thủy điện Sơn La vào cuối năm.

Sáng 2.10, giá vàng trong nước tăng mạnh cùng đà tăng của giá vàng thế giới. Mở cửa đầu ngày, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (TP.HCM), giá vàng SJC niêm yết ở mức 47,45 - 47,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đây là mức cao nhất kể từ ngày 6.9.2011.

Mẫu tiền polymer 200.000 đồng do NHNN phát hành.

NHNN cho biết, thời gian gần đây, trong lưu thông xuất hiện tiền giả polymer 200.000 đồng có hình thức khá giống tiền thật, làm giả một số yếu tố bảo an nhưng không tinh xảo, có thể nhận biết bằng tay và mắt thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục