Khi lòng dân đã thuận

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2013 | 9:11:43 AM

YBĐT - Phát huy những kết quả đã đạt được về làm đường giao thông nông thôn (GTNT), trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2012 phong trào làm đường GTNT trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có khởi sắc.

Nhân dân xã Sơn Thịnh tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Nhân dân xã Sơn Thịnh tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Nhiều con đường đất đã được thay thế bằng đường bê tông hóa, nhiều tuyến đường liên thôn, bản đã được mở và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại giao lưu, buôn bán.

Đến xã Phúc Sơn,đi trên những con đường bê tông mới hoàn thành tôi thật sự vui mừng trước những đổi thay ở nơi đây. Đồng chí Hoàng Văn Dào - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Chưa bao giờ phong trào làm đường GTNT ở Phúc Sơn diễn ra sôi nổi, rầm rộ và được nhân dân tích cực hưởng ứng đến thế. Người dân ủng hộ chủ trương làm đường giao thông của xã, của huyện nên tự nguyện giải phóng mặt bằng, đóng góp ngày công lao động để tu sửa, mở rộng các tuyến đường liên thôn bản. Kế hoạch năm 2012, chúng tôi làm 4 km đường giao thông liên thôn bản, nhưng kết thúc năm 2012 nhân dân trong xã đã mở rộng được 6,3 km và 1km đường bê tông trị giá trên 1 tỷ đồng".

Ấm lòng hơn khi trở lại Thanh Lương, người dân đã đồng thuận về các chủ trương, chính sách trong phát triển kinh tế, xã hội, nhất là trong việc thực hiện Đề án phát triển làm đường GTNT của huyện.

Đồng chí Trịnh Tiến Thành - Chủ tịch UBND xã hồ hởi tâm sự: "Nhờ cách làm đúng, tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích trong việc làm đường GTNT nên nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất, dỡ hàng rào kiên cố để mở đường. Tiêu biểu như các hộ gia đình ông Phùng Văn Chinh hiến 135m2, Hà Văn Khoa 178m2.

Anh Hoàng Văn Nhiên ở bản Lào, người hiến 192m2 đất nói: “Trước đây đường chật hẹp, lầy lội, khó khăn trong việc đi lại, gia đình mình cũng như nhiều hộ khác trong xã đã tự nguyện hiến đất để mở đường tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại”. Nhờ sự đồng thuận của nhân dân nên trong năm 2012, xã Thanh Lương đã làm mới được 1,5km đường bê tông và 712 mét đường cấp phối.

 

Đường bê tông về các bản làng ở huyện Văn Chấn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao lưu, buôn bán.

Năm 2012, huyện Văn Chấn được tỉnh giao kế hoạch làm 10km đường bê tông và mở mới đường liên thôn bản 25km, thì đến cuối năm huyện đã hoàn thành được 12 km đường bê tông và 28km đường liên thôn, bản. Ngoài ra, thực hiện Nghị quyết chuyên đề về phát triển GTNT của huyện, Văn Chấn cũng đã làm được 47,5km đường cấp phối. Đây là kết quả đáng ghi nhận của sự vào cuộc đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với Đề án phát triển GTNT của tỉnh và của huyện.

Đi trên con đường bê tông bằng phẳng, rộng rãi, bà Nguyễn Thị Định, 82 tuổi ở xã Sơn Thịnh nói: "Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự đóng góp của nhân dân nên nhiều con đường mới được mở, nhiều tuyến đường đất lầy lội về mùa mưa nay đã được thay thế bằng đường bê tông. Có đường, cả khu phố tôi được tôn lên nhiều lắm".

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hữu Sính - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cho biết: “Tổng kinh phí đầu tư cho công tác phát triển GTNT của huyện trong năm 2012 ước đạt trên 64 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ trên 47 tỷ đồng và nhân dân đóng góp gần 17 tỷ đồng”.

Theo ông Sính thì chưa bao giờ người dân ở đây lại tích cực tham gia, ủng hộ làm đường giao thông đến như vậy. Đó là do người dân được tham gia và giám sát trong quá trình làm, hiểu được lợi ích từ phát triển GTNT là điều kiện, tiền đề cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2013, huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu làm 45 km đường cấp phối, 44 km đường liên thôn bản và 25km đường bê tông.

Với khí thế mới của năm 2013 và sự đồng tâm hiệp lực của nhân dân, tin rằng các mục tiêu phát triển GTNT của huyện không những đạt mà sẽ hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Văn Tuấn

Các tin khác
Trụ sở Bộ Tài chính.

Ngày 17/1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã ký Quyết định số 128/QĐ-BTC ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Tài chính trong năm 2013.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái tại hội nghị tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; bảo vệ sản xuất vụ đông xuân 2012-2013 và công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2013 diễn ra chiều ngày 17/1 tại UBND tỉnh.

Lãnh đạo Cục Thuế Yên Bái tặng giấy khen của Tổng Cục thuế cho các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách.

YBĐT Chiều 16/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2012, triển khai nhiệm vụ, công tác năm 2013.

YBĐT - Ngày 17/1, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thuế năm 2012 tại 63 điểm cầu truyền hình của 63 cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục