Quy định mới về quy hoạch các công trình nhà ở cao tầng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2013 | 2:28:59 PM

Bộ Xây dựng vừa có văn bản 1245/BXD-KHCN gửi UBND các địa phương hướng dẫn chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc áp dụng cho công trình nhà ở cao tầng, do thời gian qua có nhiều địa phương, DN đề nghị hướng dẫn về vấn đề này.

Hiện Bộ Xây dựng đã xây dựng và chuẩn bị ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư, trong đó sẽ quy định các yêu cầu kỹ thuật bắt buộc phải tuân thủ. Theo đó, với các chỉ tiêu liên quan đến kiến trúc, quy hoạch. Bộ Xây dựng quy định, đối với chỗ đỗ xe (ôtô, xe máy, xe đạp) áp dụng cho nhà ở thương mại (NOTM) 100m2 diện tích căn hộ cần bố trí 20m2 chỗ đỗ xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe), còn với nhà ở xã hội (NOXH) thì cứ 100m2 diện tích căn hộ phải bố trí 12m2.

Về xác định số dân trong công trình nhà ở, trong trường hợp điều chỉnh cơ cấu căn hộ trong dự án NOTM và dự án chuyển đổi sang NOXH mà không thay đổi tổng diện tích sàn thì không phải xem xét, phê duyệt lại chỉ tiêu về dân số và quy hoạch 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng. Trong trường hợp có sự thay đổi về tổng diện tích sàn thì phải điều chỉnh lại 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng. Chỉ tiêu dân số được tính bình quân là 25m2/người.

Nếu dân số điều chỉnh không vượt quá 1,5 lần chỉ tiêu cũ thì không phải điều chỉnh lại chỉ tiêu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Đối với việc cơ cấu các loại căn hộ, chủ đầu tư được phép tự quyết định đáp ứng nhu cầu của thị trường tại địa điểm xây dựng dự án.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục