Trấn Yên sẵn sàng ngày khai giảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2013 | 2:48:06 PM

YBĐT - Khai giảng năm học mới 2013-2014 đang đến gần, thời điểm này, cùng với các địa phương trong tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên cũng đang khẩn trương triển khai, hoàn tất mọi điều kiện thiết yếu phục vụ cho năm học.

Giờ học của học sinh Trường tiểu học thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên).
Giờ học của học sinh Trường tiểu học thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên).

Bà Tô Thị Ánh- Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “Ngay sau khi kết thúc năm học 2012- 2013, Phòng đã tiến hành rà soát quy mô mạng lưới trường lớp, đồng thời chỉ đạo các trường tiến hành công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức cho học sinh thi lại, kiến tạo lại cảnh quan trường học; phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị cho cán bộ, giáo viên toàn ngành; cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ do phòng và Sở GD&ĐT tổ chức…”.

Năm học 2013 - 2014, huyện Trấn Yên tiếp tục duy trì ổn định 66 đơn vị trường học (trong đó có 22 trường mầm non, 23 trường tiểu học, 19 trường THCS, 2 trường liên cấp tiểu học và THCS). Theo kế hoạch trong năm học mới, huyện sẽ có khoảng trên 14 nghìn học sinh tựu trường.

Nhằm đảm bảo trang thiết bị phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập cho năm học, trong dịp hè, Phòng GD&ĐT huyện Trấn Yên đã tổ chức cấp phát, cung ứng văn phòng phẩm, dụng cụ, thiết bị giáo dục, sách giáo khoa cho cả ba cấp học từ mầm non đến THCS. Đặc biệt, thực hiện chương trình kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên, thông qua nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, đến nay cơ bản Trấn Yên đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Trong năm học 2012- 2013, huyện đã bàn giao và đưa vào sử dụng 20 phòng học và phòng chức năng, hiện đang tiếp tục hoàn thiện 20 phòng học, phòng chức năng và bếp ăn tại trường Mầm non Cường Thịnh và Tiểu học Báo Đáp. Số phòng học đã được kiên cố trên địa bàn huyện tính đến thời điểm hiện tại là 456 phòng (chiếm tỷ lệ 72,49%), bán kiên cố 92 phòng (chiếm tỷ lệ 14,62%), chỉ còn 81 phòng học tạm và học nhờ.

Riêng đối với các trường có học sinh bán trú, tuy điều kiện cơ sở vật chất  còn nhiều khó khăn, song việc bố trí, sắp xếp nơi ăn, chốn ở và chính sách tuyển sinh đã được các nhà trường hết sức quan tâm và thực hiện đảm bảo đúng quy định. Phòng GD&ĐT cùng với các trường đã chủ động trong việc huy động các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp tham gia giúp đỡ, hỗ trợ các em có đủ đồ dùng tối thiểu, sách vở phục vụ cho học tập và sinh hoạt.

Đi đôi với việc tích cực chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trong năm học mới 2013- 2014, Phòng GD&ĐT huyện Trấn Yên cũng sẽ tiếp tục triển khai, rà soát định mức biên chế giáo viên và cán bộ quản lý ở các trường mầm, tiểu học và THCS; tham mưu cho UBND huyện có kế hoạch điều động, luân chuyển giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu và dừng tuyển mới để đảm bảo cơ cấu.

“Hiện toàn ngành GD&ĐT huyện Trấn Yên đang có 1.367 người, trong đó biên chế là 1.237 người, hợp đồng là 130 người. Số lượng trên đã đảm bảo định biên số giáo viên/lớp và đủ cán bộ quản lý theo định mức quy định”- bà Tô Thị Ánh cho biết thêm.

Mục tiêu của ngành giáo dục huyện Trấn Yên đặt ra trong năm học 2013- 2014  là sẽ tiếp tục đẩy mạnh, triển khai quán triệt chủ đề năm học gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia; phấn đấu trong năm học có thêm 4 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.                

 H.O

Các tin khác
Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, Nhà máy Z 183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và lãnh đạo huyện Trấn Yên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa, thôn 6, xã Hòa Cuông (Trấn Yên).

Ngày 15/5, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với hai huyện Trấn Yên và huyện Yên Bình cùng đơn vị tài trợ là Nhà máy Z183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với số tiền 80 triệu đồng mỗi nhà.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh và các doanh nghiệp trao sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Thành phố Yên Bái vừa có công văn yêu cầu các xã, phường tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng thanh niên xung phong (TNXP) chưa được hưởng chế độ trợ cấp thuộc diện hưởng trợ cấp theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày Quốc tế gia đình với nhiều hoạt động trên thế giới và Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ngày Quốc tế Gia đình, được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm, là dịp để mỗi chúng ta trân trọng và vun đắp cho tổ ấm của mình.

Sau Lễ ra quân, viên chức BHXH tỉnh và các tổ chức dịch vụ thu đến tận các hộ gia đình để tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Sáng 15/5/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), UBND xã Minh Bảo tổ chức phát động Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”; truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục