Tập huấn công tác bình đẳng giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/12/2013 | 9:39:42 AM

YBĐT - Ngày 3/12, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2013 và tập huấn thí điểm sử dụng bộ chỉ số giám sát, đánh giá về bình đẳng giới trong lĩnh vực Chính trị, Lao động – Việc làm.

Tham gia hội nghị là các thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, chuyên viên làm công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ của các ngành thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo phòng Lao động – Thương binh và xã hội các chuyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, giảng viên của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt các chuyên đề: Giới thiệu thí điểm sử dụng bộ chỉ số giám sát, đánh giá về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị, lao động – việc làm; Giới thiệu Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020; Tình hình và kinh nghiệm thực hiện công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ tại một số địa phương trong toàn quốc; Hướng dẫn lồng ghép giới vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

Hội nghị nhằm nâng cao năng lực thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ cho lãnh đạo, thành viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp trong tỉnh.

Thanh Ba

Các tin khác
Ảnh minh hoạ

Phương án nghỉ Tết Nguyên đán từ 28 tháng Chạp vừa được Thủ tướng Chính phủ chính thức thông qua chiều 2/12.

Phố cổ Hội An ngập sâu trong nước lũ

28.000 tỷ đồng là con số thống kê mới nhất về thiệt hại do bão lũ tại miền Trung vừa qua được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên thông tin.

Dự báo, đợt rét đậm đầu tiên trên diện rộng (nhiệt độ trung bình ngày ở các tỉnh Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ xuống dưới 15 độ C) ở các tỉnh miền bắc xảy ra vào thời kỳ 10 ngày cuối tháng 12/2013.

Việc kiểm soát chất lượng sản phẩm đồ chơi trẻ em ở các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ gặp rất nhiều khó khăn.

Lần đầu tiên, thanh tra chuyên đề diện rộng về đồ chơi trẻ em được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tiến hành tại 62 tỉnh, thành phố. Kết quả, 20.000 sản phẩm đồ chơi bạo lực, hầu hết có nguồn gốc từ Trung Quốc đã bị tiêu hủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục