Yên Bái: 230 tập thể, cá nhân cựu chiến binh xuất sắc “làm theo Bác”

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2014 | 8:52:26 AM

YBĐT - Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái khóa V vừa tổ chức kỳ họp thứ 4 và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tới dự có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Sau 3 năm tổ chức thực hiện, Đảng đoàn - Thường trực Hội CCB tỉnh đã tập trung chỉ đạo 100% tổ chức hội cơ sở trực thuộc tiến hành quán triệt, học tập sâu rộng tới toàn thể cán bộ, hội viên CCB toàn tỉnh nâng cao nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Trong quá trình thực hiện, các cấp hội đã có sự sáng tạo đột phá vào những vấn đề bức xúc đang tồn tại hiện nay trên lĩnh vực tư tưởng; giữ vững phẩm chất cao quý "Bộ đội Cụ Hồ" và truyền thống "Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới" của cán bộ, hội viên CCB, góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tác phong công tác của cán bộ, công chức các cấp từ tỉnh đến cơ sở, nhất là vai trò gương mẫu của cán bộ chủ chốt của các cấp hội, khẳng định vai trò nòng cốt của tổ chức hội trong xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội; an ninh - quốc phòng của địa phương, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm cho hội viên và gia đình chính sách...

Nhiều mô hình thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo Hồ Chí Minh" của các cấp hội đã có sức lan tỏa, được nhân dân nhiệt tình ủng hộ và cấp ủy, chính quyền các cấp đánh giá cao.

Kết quả trong 3 năm tổ chức thực hiện, 100% tổ chức Hội trên cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, 97% Hội CCB trong toàn tỉnh đạt danh hiệu "CCB gương mẫu"; 55 tập thể, 175 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được Chính phủ, UBND tỉnh và Trung ương Hội CCB khen thưởng.

Cũng trong dịp này, Hội CCB tỉnh đã tiến hành tổng kết công tác Hội năm 2013 và trao cờ thi đua "CCB gương mẫu” năm 2013 của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho 2 tập thể là Hội CCB thành phố Yên Bái và Hội CCB huyện Mù Cang Chải; tặng  2 cờ thi đua xuất sắc của Hội CCB tỉnh cho Hội CCB thị xã Nghĩa Lộ và Hội CCB Khối doanh nghiệp tỉnh.

Lại Tấn

Các tin khác
Các thiết bị khi nhập khẩu vào Việt Nam phải là thiết bị y tế mới 100%.

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hậu kiểm, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về việc nhập khẩu trang thiết bị y tế.

YBĐT - Năm 2013, từ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, Huyện đoàn Văn Yên (Yên Bái) triển khai vận động sự hỗ trợ từ các nguồn lực xã hội cải tạo xây dựng và khởi công được thêm 13 phòng học tại 4 điểm trường lẻ ở các xã vùng cao khó khăn với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

YBĐT - Ngày 8/1, Sở Thông tin & Truyền thông Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm Chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin & Truyền thông hai tỉnh Yên Bái - Lào Cai về lĩnh vực thông tin và truyền thông, giai đoạn 2013- 2015; dự kiến chương trình hợp tác năm 2014.

Cán bộ quân y Bộ CHQS tỉnh khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho đồng bào vùng cao huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Những năm qua, Chương trình quân dân y kết hợp được triển khai ở Yên Bái đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần từng bước củng cố, hoàn thiện hệ thống mạng lưới y tế cơ sở, ngăn chặn kịp thời khi dịch bệnh xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục