Hội CTĐ tỉnh Yên Bái: Tặng quà và nhà "Chữ thập đỏ" cho các gia đình chính sách dịp Tết Giáp Ngọ

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2014 | 11:08:54 AM

YBĐT - Hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam", sáng ngày 8/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên cùng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Yên Bái tổ chức chương trình "Trao quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" tại các xã tại huyện Trấn Yên.

Đoàn đã tới thăm và tặng hơn 200 xuất quà cho người dân tại huyện Trấn Yên. Mỗi suất quà gồm: hơn 400 chiếc áo jacket mùa đông và đồ dùng phục vụ sinh hoạt. Đối tượng được tặng quà trong dịp này là những hộ gia đình thuộc diện nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái cũng trao tặng 9 con trâu cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên với số tiền hỗ trợ quy ra tiền mặt tương đương 10 triệu đồng. Tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái cũng trao 130 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng cho những hộ gia đình thuộc diện nghèo và nạn nhân chất độc da cam, tổng giá trị gần 40 triệu đồng. Đoàn cũng gửi lời hỏi thăm, động viên và chúc mừng năm mới tới những hộ gia đình thuộc diện được hỗ trợ.

Nằm trong chương trình này, chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên tổ chức chương trình trao nhà "chữ thập đỏ" cho gia đình anh Nguyễn Tiến Độ, nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn 5, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

Được biết trước đây, hiện trạng nhà ở của gia đình anh Nguyễn Tiến Độ có diện tích 45 m2, làm bằng gỗ có 3 gian lớp, dột nát và có nguy cơ sập đổ khi mưa bão xảy ra. Nắm được tình trạng khó khăn của gia đình anh, Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên đã lên kế hoạch, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái và UBND xã Hòa Cuông vận động các tổ chức tập thể, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong tỉnh hỗ trợ, giúp để hoàn thành công trình nhà "chữ thập đỏ". Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ số tiền trị giá 50 triệu đồng.  Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo".

Một số hình ảnh về chương trình trao quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và cắt băng khánh thành công trình nhà "chữ thập đỏ":

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái trao tặng 39 triệu đồng cho đồng bào nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại UBND huyện Trấn Yên, Yên Bái.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thu - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại xã Quy Mông, Trấn Yên, Yên Bái.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Yên Bái trao tặng 218 xuất quà cho các hộ gia đình chính sách tại xã Quy Mông, Trấn Yên, Yên Bái.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Yên Bái tặng trâu cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quy Mông, Trấn Yên, Yên Bái.

Ông Lê Đức Phượng - PCT thường trực Hội CTĐ tỉnh Yên Bái đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Tiến Độ (nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam) tại xã Hòa Cuông, Trấn Yên, Yên Bái.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Yên Bái cắt băng khánh thành công trình nhà "chữ thập đỏ".

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Tuyên truyền pháp luật trong Ngày Pháp luật Việt Nam tại xã Hát Lừu (Trạm Tấu).

YBĐT - Năm 2013, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn tỉnh Yên Bái được tăng cường và đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành trong tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

YBĐT - Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái khóa V vừa tổ chức kỳ họp thứ 4 và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Các thiết bị khi nhập khẩu vào Việt Nam phải là thiết bị y tế mới 100%.

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hậu kiểm, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về việc nhập khẩu trang thiết bị y tế.

YBĐT - Năm 2013, từ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, Huyện đoàn Văn Yên (Yên Bái) triển khai vận động sự hỗ trợ từ các nguồn lực xã hội cải tạo xây dựng và khởi công được thêm 13 phòng học tại 4 điểm trường lẻ ở các xã vùng cao khó khăn với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục