Bộ Y tế hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/1/2014 | 12:20:49 PM

Hoãn tiêm vaccine với trẻ mắc các bệnh cấp tính, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng; trẻ bị sốt từ 37,5 độ C trở lên...

Bộ Y tế quy định không được tiêm vaccine đối với trẻ có tiền sử sốc hoặc phản ứng nặng sau tiêm chủng vaccine lần trước như: sốt cao trên 39 độ C kèm co giật hoặc dấu hiệu não/màng não, tím tái, khó thở; Trẻ có tình trạng suy chức năng các cơ quan như: suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy tim, suy thận, suy gan…; Trẻ bị suy giảm miễn dịch bẩm sinh hoặc do nhiễm HIV/AIDS; Các trường hợp chống chỉ định khác theo hướng dẫn của nhà sản xuất đối với từng loại vaccine...

Ngoài ra còn tạm hoãn tiêm vaccine với những trường hợp sau: Trẻ mắc các bệnh cấp tính, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng; trẻ bị sốt từ 37,5 độ C trở lên hoặc bị hạ thân nhiệt từ 35,5 độ C trở xuống; Trẻ mới dùng các sản phẩm globulin miễn dịch trong vòng 3 tháng trừ trường hợp trẻ đang sử dụng globulin miễn dịch điều trị viêm gan B; Trẻ đang hoặc mới kết thúc liều điều trị bằng thuốc corticoid trong vòng 14 ngày; Trẻ sơ sinh có cân nặng dưới 2.000 g...

Trong hướng dẫn cũng nêu rõ, bác sỹ, y sĩ trực tiếp thăm khám cho trẻ và ghi các thông tin của trẻ,; Trực tiếp đo và ghi kết quả nhiệt độ của trẻ khi không có điều dưỡng viên, hộ sinh viên.

(Theo VOV)

Các tin khác

Không khí lạnh gây thời tiết xấu ngoài khơi khu vực Trung Bộ và Nam Bộ. Tại miền Bắc, trời rét đậm, rét hại trở lại; vùng núi có nơi dưới 6 độ C.

Đến 19h ngày 17/1 vẫn còn nhiều công nhân đang truyền dịch. (Ảnh: VNE)

Hơn 150 công nhân nhập viện sau bữa cơm trưa ngày 17/1. Đó là tình trạng của của hàng loạt công nhân tại công ty Panko Vina, đóng tại KCN Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát, chuyên sản xuất gia công may mặc.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký các quyết định phê chuẩn bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh Hải Dương và thay đổi Ủy viên kiêm nhiệm Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội.

Dịch cúm gia cầm xuất hiện chủ yếu trên đàn vịt có quy mô lớn của các hộ dân chăn nuôi trên địa bàn 4 huyện, thị xã… của Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục