Cả nước có 31 thí sinh bị đình chỉ sau ngày thi đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/7/2015 | 7:48:59 AM

Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015 với 2 môn Toán và Ngoại ngữ, cả nước có 31 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật. Đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu.

Các thí sinh nghiêm túc trong phòng thi
Các thí sinh nghiêm túc trong phòng thi

Theo báo cáo nhanh của Cơ quan đại diện của Bộ Giáo dục – Đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), kết thúc ngày thi đầu tiên, mọi việc đều diễn ra an toàn theo đúng quy chế. Thành phố có 8 cụm thi do các trường đại học chủ trì với 145 điểm thi. Do là kỳ thi đúng nhu cầu thực tế nên số lượng thí sinh ảo năm nay thấp hơn nhiều so với mọi năm.

Đề thi môn Toán và Ngoại ngữ được đánh giá là có độ phân hóa cao nhưng vẫn đảm bảo từ 60-70% kiến thức căn bản. Bộ đã đưa vào đề thi những tình huống liên quan đến thực tiễn tạo sự hứng thú cho thí sinh.
Các hội đồng thi diễn ra bình thường, không có hiện tượng gì đặc biệt, đảm bảo cho thí sinh đến dự thi ở tất cả điểm thi đúng quy định. Không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn. Điện, nước ổn định ở tất cả các hội đồng thi, không có sự cố mất điện, mất nước do đã chuẩn bị chu đáo từ trước. TP HCM có sự hỗ trợ rất lớn cho các cụm thi.

Ngày thi đầu tiên, cả nước có 31 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Các lỗi bị kỷ luật đa phần là do mang điện thoại di động, mang tài liệu và thiết bị gian lận vào phòng thi.

                                                                          (Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Nằm trong chuỗi các hoạt động chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2015”, sáng 1/7, Đội thanh niên tình nguyện tỉnh Yên Bái đã có mặt ở các điểm thi trong toàn tỉnh để giúp đỡ, “tiếp sức” cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

YBĐT - Cùng với các địa phương trên cả nước, sáng 1/7, các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đồng loạt bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015.

Các thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Văn tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái

YBĐT –  Sáng nay -1/7, cùng với gần 1 triệu thí sinh cả nước, 7.492 thí sinh của tỉnh Yên Bái ở cả hai cụm trung uơng và địa phuơng đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014 – 2015.

Tiết mục văn nghệ của cán bộ nữ các phòng chuyên môn chào mừng Đại hội thi đua

YBĐT- Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái chiếm tỷ lệ trên 10% tổng biên chế lực lượng, trong đó có trên 75% là cán bộ trẻ độ tuổi từ 20 - 35 đang trực tiếp tham gia trên tất cả các lĩnh vực công tác từ tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần cho tới các đơn vị nghiệp vụ trực tiếp chiến đấu. Song, cho dù ở lĩnh vực công tác nào, phái yếu ở Đảng bộ Công an tỉnh cũng luôn chủ động, sáng tạo, tâm huyết và tận tụy phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những bông hoa hai giỏi của ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục