Phát động cuộc thi “Báo chí toàn quốc viết về ngành thanh tra”

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/7/2015 | 2:01:30 PM

Sáng 7/7, Thanh tra Chính phủ tổ chức họp báo phát động cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống ngành thanh tra” và “Báo chí toàn quốc viết về ngành thanh tra”.

Ông Nguyễn Văn Lương, Phó tổng biên tập Phụ trách Báo Thanh tra, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại cuộc họp báo.
Ông Nguyễn Văn Lương, Phó tổng biên tập Phụ trách Báo Thanh tra, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại cuộc họp báo.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Lương, Phó tổng biên tập phụ trách Báo Thanh tra, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: năm 2015, là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn, trọng đại của đất nước, đặc biệt diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp. Đối với ngành thanh tra, đây là năm quan trọng, đánh dấu kỷ niệm 70 năm ngày thành lập. Chào đón sự kiện quan trọng này, Thanh tra Chính phủ tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống ngành thanh tra” và “Báo chí toàn quốc viết về ngành thanh tra”.

Giới thiệu về thể lệ tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống ngành thanh tra”, ông Đỗ Công Định, Phó tổng biên tập Báo Thanh tra, Phó trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành thanh tra về truyền thống vẻ vang của ngành.

Đối tượng dự thi là tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan thanh tra nhà nước và cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành. Thời gian nhận bài  từ ngày 15/8 đến 15/9/2015 (theo dấu bưu điện).

Lý giải cho việc quy định đối tượng dự thi chỉ bó hẹp trong phạm vi cán bộ thuộc cơ quan thanh tra nhà nước và chuyên ngành, đại diện Ban tổ chức cho biết đây là lần đầu tiên Thanh tra Chính phủ tổ chức cuộc thi này, vì vậy trước mắt chỉ tổ chức phạm vi nội bộ ngành. Hiện nay, số lượng cán bộ thanh tra trong ngành là khá đông với hơn 2 vạn cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng cho biết sẽ báo cáo với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để xem xét mở rộng đối tượng tham dự cuộc thi.

Đối tượng dự thi của “Báo chí toàn quốc viết về ngành thanh tra” là công dân Việt Nam, tác giả các tác phẩm báo chí đã đăng trên các báo, tạp chí, báo điện tử từ ngày 1/8/2011 đến hết ngày 31/8/2015. Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 1/9 đến hết ngày 30/9/2015.

Ban tổ chức sẽ tuyển chọn và trao thưởng cho các bài viết có nội dung hay, có tác dụng tốt đối với ngành thanh tra, đối với xã hội và được tuyển chọn qua hai vòng sơ khảo và chung khảo theo các tiêu chí: có tính thời sự cao; phản ánh được những thành tựu và đóng góp lớn của ngành thanh tra đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đề xuất được những giải pháp thiết thực để tháo gỡ những bất cập, khó khăn vướng mắc trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; nội dung tác phẩm có tác động, ảnh hưởng rộng lớn và có sức sống lâu dài….

“Hai cuộc thi, cùng với phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành sẽ trở thành một dấu ấn đặc biệt đối với mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành thanh tra; trở thành động lực để mỗi người đóng góp sức lực, trí tuệ, tâm huyết của mình cho chặng đường phát triển tiếp theo của ngành”, đại diện Ban tổ chức khẳng định.

Tác phẩm dự thi gửi về Báo Thanh tra, địa chỉ: 100 Tô Hiệu, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: 04.37282019. Email:thukybientap@thanhtra.com.vn.

                                                                                 (Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Ảnh chỉ mang tính minh họa

YBĐT - Những ngày đầu tháng Bảy, thời tiết trở nên gay gắt hơn với đợt nắng nóng kéo dài. Độ nóng theo đúng nghĩa của nó cũng có thể so sánh với sức “nóng” của một vấn đề mang tính thời sự cùng thời điểm này: kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

(ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Ngày 7/7, Bộ Y tế có công văn hướng dẫn việc thanh toán và quản lý sử dụng 23 thuốc có hàm lượng, dạng bào chế, dạng phối hợp ít có cạnh tranh trong đấu thầu và có chi phí cao.

YBĐT - Ngày 7/7, Ban chấp hành Hội Luật gia (HLG) tỉnh Yên Bái khoá III, nhiệm kỳ 2014 - 2019 tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015 (ảnh).

Đồng chí Trần Văn Mộc - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn thăm, tặng quà ông Hoàng Công Tác, là gia đình chính sách ở xã Đồng Khê (Văn Chấn).

YBĐT - Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, hàng ngàn người con Văn Chấn đã lên đường ra mặt trận phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong số đó, không ít người đã hy sinh hoặc để lại một phần máu thịt để giữ vững nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục