Khai mạc hội thi "Giai điệu tuổi hồng" toàn quốc lần thứ XI

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/7/2015 | 8:23:15 AM

Tối 12/7, tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi tiếng hát của học sinh phổ thông toàn quốc “Giai điệu tuổi hồng” lần thứ XI, với chủ đề “Học sinh tích cực, học tập tốt, rèn luyện tốt".

Hội thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” được tổ chức 2 năm một lần. Hội thi năm nay, có 24 đoàn với hơn 500 diễn viên đại diện cho 24 tỉnh thành phố từ khắp mọi miền đất nước tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nhấn mạnh: Giáo dục toàn diện cho học sinh, nhất là các cấp học phổ thông luôn đòi hỏi và là yêu cầu thường xuyên của xã hội đối với ngành giáo dục. Việc triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong nhà trường có ý nghĩa thiết thực giáo dục toàn diện cho học sinh, là sân chơi bổ ích tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhà trường, nhằm thu hút các em học sinh vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ lành mạnh. Qua đó, góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống tốt đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các em tránh xa những hoạt động thiếu lành mạnh, những tệ nạn xã hội, đem đến cho các em những điều bổ ích trong học tập và rèn luyện, hình thành mơ ước, phát triển kỹ năng sinh hoạt tập thể.

Lễ bế mạc và trao giải Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XI sẽ diễn ra vào ngày 16/7.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Đoàn Việt Nam dự Olympic Vật lí quốc tế năm 2015 tại Ấn Độ.

Theo thông tin chính thức từ Ấn Độ mà Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục nhận được ngày 12/5, cả 5/5 thí sinh dự thi Olympic Vật lí quốc tế của đội tuyển quốc gia Việt Nam đều đoạt giải cao.

Việt Nam vừa được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trao chứng nhận hệ thống quản lý quốc gia về vaccine.

Ảnh minh họa.

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) (Bộ Y tế) đã ban hành kế hoạch thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra thực phẩm chức năng (TPCN) tại các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Long An, từ tháng 7 đến 9-2015.

YBĐT - Bằng nhiều hoạt động tích cực như thành lập các mô hình giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, tư vấn về sức khỏe tiền hôn nhân..., mà thời gian qua, tỷ lệ sinh con thứ 3, mất cân bằng giới tính khi sinh tại huyện Yên Bình đã giảm đáng kể so với năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục