Hôm nay (1/8), bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/8/2015 | 8:36:10 AM

Hôm nay (1/8), các em thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Năm nay là năm đầu tiên áp dụng cách thức xét tuyển mới khi thí sinh thi lấy điểm rồi mới bắt đầu chọn trường. Chính vì thế, các em sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn trường phù hợp với điểm số của mình. Các trường đại học, cao đẳng đã chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận hồ sơ của thí sinh.

Theo đó, mức điểm sàn xét tuyển được đưa ra là 15 điểm đối với đại học và 12 điểm đối với cao đẳng. Các trường không có điểm chuẩn mà chỉ có ngưỡng điểm nhận hồ sơ để sàng lọc thí sinh.

Sau khi xét duyệt hồ sơ, các trường sẽ xếp điểm thí sinh từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Ngoài ra, các thí sinh thi tại cụm thi địa phương cũng sẽ tham gia xét tuyển vào 198 trường có phương án tuyển sinh riêng. Trong đó, nhiều trường sử dụng kết quả học bạ 3 năm THPT để xét tuyển. Những thí sinh này không chịu sự giới hạn của điểm sàn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bế mạc trại hè Việt Nam năm 2014.

Tối 30/7, lễ bế mạc Trại hè Việt Nam năm 2015 với chủ đề “Tự hào Việt Nam” đã diễn ra tại Nhà Văn hóa thanh niên thành phố Hồ Chí Minh.

Chính phủ Việt Nam và Đức mới đây đã ký Thỏa thuận thực hiện hai chương trình hợp tác kỹ thuật mới do Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức (BMZ) và Chính phủ Việt Nam tài trợ.

Hội thi Tin học trẻ dành cho thí sinh ở cả 3 cấp học từ tiểu học đến THPT.

Trong các ngày từ 31/7 đến 1/8 tại Bình Dương, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI - năm 2015 đã diễn ra thu hút sự tham gia của 249 thí sinh đến từ 49 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Bộ Y tế xây dựng mới Trường Đại học y tế cộng đồng theo hình thức BT. Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Invest được chọn là nhà đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục