Nắng nóng tiếp tục trên diện rộng

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/8/2015 | 1:56:48 PM

Hôm nay (18/8), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ phổ biến 30 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm qua (17/8), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C; có nơi trên 38 độ C như: Láng (Hà Nội) 38,7 độ C, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38,7 độ C, Đô Lương (Nghệ An) 38,5 độ C, Vinh (Nghệ An) 38,7 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) 39,1 độ C, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 38,4 độ C, Ba Đồn (Quảng Bình) 38,3 độ C, Đông Hà (Quảng Trị) 38,3 độ C.

Ngày hôm nay (18/8), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 19/8, sau đó dịu dần.

Ngoài ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa nên từ chiều tối và đêm mai (19/8) ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

* Hiện tượng El Nino dữ dội nhất lịch sử loài người sắp tấn công châu Á

Năm 2015 được dự báo là năm mà lịch sử loài người chịu tác động nặng nề nhất từ hiện tượng khí hậu El Nino.

Đó là nhận định mới đây của Ngân Hàng phát triển châu Á. Theo đó, nắng nóng cao điểm tại Ấn Độ và Pakistan, hạn hán trên diện rộng tại Campuchia, Indonesia và Việt Nam vừa qua đều là hệ quả của hiện tượng nước biển ấm lên.

Theo các nhà khí tượng học, năm 2015 đã chính thức trở thành năm nóng nhất trong lịch sử. Châu Á sẽ trở thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới. Và trong những năm tới, tình trạng hạn hán sẽ diễn ra thường xuyên hơn.

Các nước châu Á sẽ luôn phải đối phó với tình trạng thiếu lương thực, nước sạch và năng lượng. Điều đáng chú ý là các quốc gia hứng chịu tác động tiêu cực từ hiện tượng El Nino còn phải đối mặt nguy cơ bất ổn xã hội và chính trị cao hơn gấp 2 lần so với các quốc gia khác.

(Theo VTV)

Các tin khác
Công an huyện Trấn Yên thu giữ vũ khí tự chế.

YBĐT - Phát huy truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng công an nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh và Đảng bộ, chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Trấn Yên hòa mình vào phong trào thi đua quyết thắng, lập nhiều thành tích xuất sắc, giữ vững an ninh chính trị, tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây đang phát triển về phía Đông Nam, tạo đà cho hiệu ứng gió phơn nên những ngày qua, nắng nóng đã quay trở lại các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ.

YBĐT - Sáng 17/8, thành phố Yên Bái, huyện Lục Yên và huyện Mù Cang Chải đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015).

YBĐT - Tại Yên Bái hiện có trên 1.300 nạn nhân chất độc da cam, cũng có nghĩa, từng ấy mảnh đời khác nhau đang "quằn quại" trong “vết thương không mảnh đạn” mà chiến tranh tàn khốc đã gieo vào họ. “Họ là những người đau khổ nhất trong những người đau khổ” đang rất cần sự chung tay, giúp sức của toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục