Chùa Minh Pháp tổ chức Đại lễ Vu lan

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/8/2015 | 9:06:25 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/8 (tức ngày 9/7 Âm lịch), chùa Minh Pháp, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái đã tổ chức Đại lễ Vu lan – báo hiếu.

Lễ Vu lan – rằm tháng Bảy là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp có từ lâu đời của người Việt Nam, thể hiện tinh thần quý trọng nhân nghĩa và đền đáp ơn nghĩa. Đây còn được gọi là ngày lễ Xá tội vong nhân, cúng Phật, cầu siêu cho các vong linh tổ tiên, ông bà, bố mẹ và những người thân đã khuất, bày tỏ lòng tri ân báo hiếu của con cháu với các bậc tiền nhân.

Trong lễ Vu lan báo hiếu, đạo Phật nói nhiều đến đạo hiếu của người con đối với các bậc sinh thành. Các ni chư, phật tử có mặt tại Đại lễ Vu lan chùa Minh Pháp cũng đã tham gia vào các nghi thức Bông hồng cài áo và lễ phóng sinh cầu cho quốc thái dân an, thể hiện tấm lòng từ bi, bác ái.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, UBND, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tặng quà cho chùa Minh Pháp và các phật tử tiêu biểu. Ban Dân vận, Sở Nội vụ và các tăng ni, phật tử cũng đã quà, tặng hoa chúc mừng nhà chùa nhân Đại lễ.

Q.N

Các tin khác

YBĐT - Sáng 23/8, tại Quảng trường 19/8 (Km5, thành phố Yên Bái), Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với sự tham gia của 5.000 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên các phạm nhân cải tạo tốt để sớm trở về với cuộc sống.

Sáng 22/8, Hội đồng Tư vấn đặc xá trung ương trình Chủ tịch nước danh sách trên 18.000 phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Cán bộ Chi cục Thống kê Yên Bình tiến hành nghiệm thu phiếu điều tra của các xã trên địa bàn huyện.

YBĐT - Theo thông tin của Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, đến ngày 15/8, công tác cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số ở cơ sở đã cơ bản hoàn thành.

Khánh thành cột cờ Tổ quốc tại đảo Trần, Quảng Ninh.

Ngày 22/8, tại đảo Trần, huyện Cô Tô (Quảng Ninh), Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khánh thành cột cờ chủ quyền Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục