Rút ngắn thời gian đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/8/2015 | 2:00:47 PM

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra thông báo rút ngắn thời gian đăng ký xét tuyển và thời gian công bố kết quả trúng tuyển đối với các đợt xét tuyển đại hoc, cao đẳng (ĐH, CĐ) tiếp theo.

Đợt xét tuyển nguyện vọng 2 sẽ bắt đầu từ ngày 26/8 - 7/9. Kết quả trúng tuyển được công bố trước 10/9. Đợt 3, các trường nhận đăng ký xét tuyển từ ngày 11/9 - 21/9; công bố kết quả trúng tuyển trước 24/9. Trong đợt xét tuyển thứ 4, các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ chủ động công bố thời gian nhận đăng ký xét tuyển từ ngày 25/9 - 15/10 và công bố kết quả trúng tuyển trước 19/10. Kỳ tuyển sinh đại học năm nay sẽ chính thức kết thúc ngày 20/10.

Từ ngày 20/10, các trường cao đẳng chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận hồ sơ và công bố kết quả trúng tuyển trước 20/11. Tuyển sinh cao đẳng sẽ chính thức kết thúc ngày 21/11.

Như vậy, so với quy định trước đây, thời gian mỗi đợt xét tuyển rút xuống còn một  nửa. Điều này cho thấy Bộ đã tiếp thu ý kiến dư luận và rút kinh nghiệm từ đợt 1.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.
(Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Cái mới luôn vấp phải sự khó khăn và bỡ ngỡ lúc ban đầu - ấy là điều dễ hiểu cho tình trạng nộp hồ sơ, xét tuyển nguyện vọng được xem rối như tơ vò những ngày qua. Yên Bái không có nhiều trường cao đẳng và trung học chuyên nghiệp nằm trong cái mớ rối ấy nhưng cũng có nhiều chuyện thí sinh và phụ huynh “dở khóc dở cười” khi đến làm thủ tục hồ sơ ở Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái - trường duy nhất trên địa bàn tỉnh chỉ xét duyệt trên kết quả cụm thi quốc gia…

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ hôm nay (25/8) tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nắng nóng ở khu vực này còn kéo dài vài ngày tới.

Thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển đợt 1

Tối 24/8, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ), các sở GD-ĐT lưu ý một số điểm trong xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái (thứ nhất trái sang) thăm mô hình nuôi ếch của thanh niên huyện Lục Yên.

YBĐT - Thanh niên Yên Bái từ 16 - 30 tuổi hiện có trên 222 nghìn người, chiếm 29,6% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng với sự phát triển trên tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội, thanh niên Yên Bái đã có những bước phát triển về mọi mặt, đặc biệt là ý thức vươn lên trong lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục