Lục Yên tạo việc làm mới cho trên 2 nghìn lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2015 | 2:51:11 PM

YênBái - YBĐT - Kết quả trong 9 tháng đầu năm 2015, huyện đã tuyển sinh và mở 29 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 910 lao động, đạt 75,83% kế hoạch năm. Ngành nghề chủ yếu được đào tạo là sản xuất nông – lâm - nghiệp.

Thời gian qua, huyện Lục Yên đã có nhiều giải pháp  đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn; tích cực mở mới các lớp dạy nghề ngắn hạn tại các xã; đẩy mạnh tuyên truyền thu hút đông đảo người dân tham gia.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, huyện đã tạo việc làm cho 2.142 lao động, đạt 71,4% kế hoạch, trong đó tạo việc làm từ vay vốn Quỹ quốc gia Giải quyết việc làm 10 người; lao động đi làm tại các tỉnh trong nước 920 người; xuất khẩu lao động 22 người.

Triệu Huấn

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 157 điều chỉnh mức thu lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam.

Ngày 12-10, tại Hà Nội, Ban vận động Ngày vì người nghèo Trung ương tổ chức sơ kết cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” 9 tháng năm 2015 và triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2015.

Cơ sở vật chất tại các trường PTDTBT ở Văn Yên đã đáp ứng tốt yêu cầu ăn, ở, học tập của học sinh bán trú.

YBĐT - Hiện nay, huyện Văn Yên có 11 trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT), trong đó có 3 trường tiểu học, 7 trường THCS, 1 trường tiểu học và THCS. Trong những năm học qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD - ĐT) huyện luôn chỉ đạo quyết liệt huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp, đặc biệt là đối với học sinh dân tộc thiểu số.

Ảnh minh họa.

Cộng đồng ASEAN chính thức ra đời vào cuối năm 2015. Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, đến năm 2025 sẽ có thêm 14 triệu việc làm cho khu vực ASEAN. Hiện các nước, trong đó có Việt Nam, đang chuẩn bị những bước đi thận trọng, lập kế hoạch để tiếp cận thị trường lao động “mở” tại khu vực được đánh giá là có mức tăng trưởng nhanh ở châu Á này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục