Năm 2016: Không thay đổi hình thức tổ chức thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2015 | 7:55:36 AM

Ngày 16-12, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức lấy ý kiến của các sở GD-ĐT về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Tổng hợp thông tin sơ bộ từ các địa phương cho thấy, nhiều ý kiến đề nghị Bộ GD-ĐT hướng dẫn cụ thể hơn về công tác thanh tra, công tác tài chính nhằm triển khai tốt kỳ thi THPT quốc gia năm tới.

Ngoài ra, các ý kiến còn đề xuất Bộ GD-ĐT nâng cấp phần mềm quản lý thi và cần rút ngắn thời gian đăng ký xét tuyển; cho phép các thí sinh ở các vùng giáp ranh được linh hoạt hơn trong việc đăng ký tham gia tại cụm thi cho phù hợp với điều kiện địa lý, tạo điều kiện để thí sinh không phải dự thi xa nhà.

Theo phương án dự kiến của Bộ GD-ĐT, về cơ bản, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 vẫn giữ ổn định như năm 2015 với hai loại cụm thi. Tuy nhiên, thời gian tổ chức kỳ thi này chưa được ấn định cụ thể bởi còn cần thảo luận thêm với các trường đại học.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 16/12, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020.

Hướng dẫn phụ nữ Mông thực hiện chế độ dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe ở Trạm Y tế xã Trạm Tấu.
(Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Triển khai mô hình kiểm tra sức khỏe THN là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kiến thức của VTN - TN về SKSS/Kế hoạch hóa gia đình

Bác sỹ trẻ tình nguyện khám chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục nhân dân đẩy mạnh phong trào vệ sinh phòng bệnh, triển khai giám sát dịch tễ, phòng chống dịch.

Nam, nữ công dân đều có thể tham gia nghĩa vụ công an, hoàn thành nghĩa vụ có thể được đào tạo thành công an chuyên nghiệp.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Theo đó, nam công dân và cả nữ công dân có trình độ chuyên môn phù hợp đều được đăng ký làm nghĩa vụ công an, người tốt nghiệp cao đẳng, đại học được ưu tiên tuyển chọn…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục