Thi đua sống “tốt đời, đẹp đạo”

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2015 | 3:00:11 PM

YBĐT - Với tinh thần “Kính Chúa, yêu nước”, sống “tốt đời, đẹp đạo”, những năm qua, bà con giáo dân Giáo họ Quần Hào, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã chung sức, đồng lòng, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương.

Các giáo dân phường Yên Thịnh trang trí cây thông Noel đón Giáng sinh 2015.
Các giáo dân phường Yên Thịnh trang trí cây thông Noel đón Giáng sinh 2015.

Giáo họ Quần Hào có 323 hộ với 1.380 giáo dân. Hầu hết giáo dân đều làm nghề buôn bán, lao động tự do và một bộ phận là cán bộ, công chức nhà nước. Mặc dù mỗi gia đình một công việc, điều kiện sống khác nhau, nhưng với tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, bà con giáo dân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Điển hình là việc thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đối với việc xây dựng đời sống văn hóa, bà con giáo dân luôn nêu cao ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, không lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm nơi kinh doanh; tổ chức lễ cưới, lễ tang đảm bảo đúng thời gian và quy định của nhà nước. Bà con giáo dân cũng thực hiện rất nghiêm chỉnh việc đóng góp các loại quỹ, nộp ngân sách theo quy định và tích cực thi đua phát triển kinh tế.

Hiện tại, trên 90% số hộ giáo dân trên địa bàn phường Yên Thịnh hàng năm đều đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, không có hộ sinh con thứ 3 và mắc các tệ nạn xã hội. Nhiều hộ là những tấm gương điển hình trong nuôi dạy con cái và phát triển kinh tế như hộ ông Đỗ Hùng Đoàn, ông Đặng Văn Từ, ông Nguyễn Văn Mão, ông Nguyễn Văn Chiến…

Ông Nguyễn Văn Hùng - giáo dân phường Yên Thịnh tâm sự: “Trong các buổi lễ hay học giáo lý, chúng tôi luôn được linh mục và các vị trong Ban hành giáo tuyên tuyền, vận động nêu cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của xóm, phố, khu dân cư. Nếu ai có dấu hiệu vi phạm nếp sống văn hóa sẽ bị nhắc nhở, khiển trách, nên các giáo dân đều tuân thủ mục tiêu xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”.

Với tinh thần đó, thời gian vừa qua, cùng với việc đóng góp xây dựng kinh tế, xã hội địa phương, bà con giáo dân phường Yên Thịnh cũng rất tích cực tham gia phong trào: “Từ thiện bác ái”, “Khuyến học, khuyến tài” để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn trên địa bàn.

Riêng năm 2015, ngoài việc đóng góp đầy đủ các quỹ: “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, các giáo dân trong Giáo họ Quần Hào đã tổ chức 2 chuyến từ thiện tặng quần áo cho người dân xã Văn Phú, Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) và huyện vùng cao Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đây là một trong những hoạt động thường niên của các giáo dân trong Giáo họ Quần Hào được duy trì và thực hiện tốt trong nhiều năm qua.

Ông Đặng Tiến Lành - Trưởng ban hành giáo Giáo họ Quần Hào cho biết: “Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động giáo dân phát huy tinh thần đoàn kết lương - giáo; nêu cao lòng yêu nước bằng những việc làm, hành động cụ thể trong lao động, sản xuất, học tập và công tác; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc kết hợp với những nét đẹp trong sinh hoạt tôn giáo, qua đó, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh”.

Hồng Oanh

Các tin khác

YBĐT - Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của các loại tệ nạn xã hội (TNXH), trong đó có tệ nạn mại dâm (TNMD), những năm qua, Chi cục Phòng chống TNXH tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống TNXH, bảo đảm tình hình an ninh trật tự bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, sâu rộng.

Cán bộ ngành Tòa án tuyên truyền pháp luật tại các phiên tòa lưu động.

YBĐT - Hoạt động của Hội Luật gia tỉnh đã và đang khẳng định vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Ban chấp hành Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng khóa IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt Đại hội.

YBĐT - Sáng 24/12, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục