Đại hội đại biểu Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái lần thứ IV

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2015 | 12:40:11 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 24/12, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ban chấp hành Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng khóa IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt Đại hội.
Ban chấp hành Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng khóa IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt Đại hội.

>>Yên Bái nỗ lực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái là tổ chức xã hội được thành lập từ tháng 5/1997 với mục tiêu hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và người tiêu dùng có liên quan khác.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Hội đã phát triển thêm 9 chi hội thành viên, đưa tổng số lên 15 chi hội với 447 hội viên sinh hoạt ở 15 tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Hội đã thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng hàng hóa, bảo đảm đo lường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt trong những dịp trọng điểm như tết Nguyên đán, Trung thu, ngày lễ... góp phần tích cực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Trong 5 năm qua, Hội luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ thông qua việc cử hội viên tham dự các khóa tập huấn, đào tạo, hội thảo.

Hội và các chi hội cũng đã phối hợp tích cực để tuyên truyền tới cán bộ, hội viên các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về các văn bản, kế hoạch tổ chức triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với cuộc vận động “Vệ sinh an toàn thực phẩm, vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” tới 100% cơ sở hội.

Đại hội đã kiểm điểm, đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; bàn phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 -2020, sửa đổi Điều lệ Hội và thông qua Nghị quyết về những nội dung lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng khóa IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 17 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đình Chiến - Phó giám đốc Sở Công thương được bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa IV.

Hồng Duyên

Các tin khác
Đã thu được 77 đơn vị máu hiến cho người bệnh.

YBĐT - Ngày 24/12, Thường trực Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (thứ 4, phải sang) gặp gỡ, trao đổi với linh mục và bà con giáo dân Giáo xứ An Thịnh (Văn Yên).

YBĐT - Cùng đồng bào công giáo trên cả nước, trên 54.000 giáo dân Yên Bái đang chào đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Yên Bái kiểm tra đánh giá điều kiện bảo đảm chất lượng tại các cơ sở kinh doanh rau.

YBĐT - Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) được cả xã hội quan tâm vì sản xuất các mặt hàng nông, lâm, thủy sản không bảo đảm VSATTP không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành nông nghiệp mà còn đe dọa sức khoẻ của cộng đồng.

Các đại biểu tham quan gian hàng của hội viên phụ nữ trong “Ngày phụ nữ sáng tạo” lần thứ II năm 2015.

YBĐT - Nhằm bảo vệ quyền lợi của chị em phụ nữ trong tiêu dùng, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái thực hiện tốt công tác tập huấn, tuyên truyền cho hội viên về quyền lợi và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục