Giải báo chí quốc gia lần thứ X-năm 2015

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/2/2016 | 3:40:58 PM

YBĐT - Theo Hướng dẫn số 38/HD-HĐGBCQG của Thường trực Hội đồng Giải báo chí quốc gia về việc hướng dẫn tuyển chọn tác phẩm báo chí xuất sắc dự Giải báo chí quốc gia lần thứ X - năm 2015 gửi Hội nhà báo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các liên chi hội và chi hội trực thuộc, các cơ quan báo chí.

Theo đó, cơ cấu Giải báo chí quốc gia lần thứ X - năm 2015 gồm 11 loại giải và giải đặc biệt, giải phụ do Hội đồng Giải xem xét.

Báo in có 3 loại giải: giải tin, bài phản ánh, phỏng vấn; giải xã luận, bình luận, chuyên luận; giải phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép.

Báo nói (phát thanh) có hai loại giải: giải tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, tọa đàm, chuyên đề phát thanh tổng hợp; giải phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký.

Báo hình (truyền hình) có ba loại giải: giải tin, phóng sự, ký sự; giải bình luận, giao lưu, tọa đàm; giải phim tài liệu truyền hình. Báo điện tử có hai loại giải: giải tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, tọa đàm, giao lưu trực tuyến; giải phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép.

Ảnh báo chí có một loại giải: giải ảnh đơn, phóng sự ảnh, nhóm ảnh. Các tác phẩm dự giải phải bảo đảm thông tin chính xác, trung thực, khách quan; nêu được vấn đề mới, có tính phát hiện; đề cập được những vấn đề Đảng, Nhà nước, nhân dân quan tâm, có tính định hướng dư luận cao, thuyết phục, tác động tích cực đến đời sống xã hội; là tác phẩm đã được sử dụng từ ngày 01/01/2015 đến 31/12/2015 trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được nêu ở trên.

Tất cả các tác phẩm dự Giải của các tác giả (là hội viên hay không phải là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam) đều phải thông qua các cấp Hội cơ sở (nơi không có Hội cơ sở thì thông qua cơ quan báo chí ở đó). Hội đồng Giải không nhận tác phẩm dự giải của cá nhân tự gửi đến. Những tác giả không phải là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam thì tác phẩm đăng, phát sóng ở báo, đài nào, tác giả có quyền gửi tác phẩm dự giải thông qua Chi hội hoặc cơ quan báo chí đó. Mỗi tác giả hoặc mỗi nhóm tác giả chỉ được chọn gửi 01 tác phẩm dự Giải và mỗi tác giả chỉ được đứng tên ở một tác phẩm hoặc trong một nhóm tác giả (tác giả là người quay phim, được đứng tên tối đa trong 03 nhóm tác giả).

Thời hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự giải là ngày 18/3/2016, theo địa chỉ: Ban Thư ký tổng hợp Giải báo chí quốc gia, Hội Nhà báo Việt Nam, địa chỉ 59 - Lý Thái Tổ, Hà Nội.

P.V

Các tin khác
Cô và trò Trường Tiểu học An Thịnh II, xã An Thịnh trong giờ học.

YBĐT - Từ quan tâm phát triển khuyến học, khuyến tài, đến nay 27/27 xã, thị trấn của huyện Văn Yên đã có tổ chức Hội khuyến học và có 88 chi hội khuyến học nhà trường, 301 chi hội khuyến học thôn, 45 ban khuyến học dòng họ, 46 ban khuyến học cơ quan, 9 ban khuyến học hội đồng hương, với 20.987 hội viên. 

YBĐT - Mùa xuân, mùa của vạn vật sinh sôi nảy nở, nhưng cũng chính là mùa của các bệnh liên quan đến đường hô hấp, da liễu. Phấn hoa được coi là nguyên nhân chính của các căn bệnh về hô hấp. Dưới đây là những bệnh thường gặp phải trong mùa xuân:

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

YBĐT - Sáng 29/2, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 và hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016).

Trước ngày 5/3 các địa phương gửi báo cáo phương án tổ chức cụm thi THPT quốc gia về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các sở giáo dục, Cục Nhà trường phải gửi báo cáo phương án tổ chức cụm thi THPT quốc gia năm 2016 về Bộ Giáo dục -Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục