Bảo tồn trên 700 di sản văn hóa phi vật thể

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/3/2016 | 9:53:18 AM

YBĐT - Hết năm 2015, trên địa bàn tỉnh có 714 di sản văn hóa phi vật thể; trong đó, một số di sản văn hóa phi vật thể đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia như: Lễ cấp sắc của người Dao huyện Văn Yên, Nghệ thuật Xòe Thái Mường Lò.

Ảnh Thanh Miền
Ảnh Thanh Miền

Được biết, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa đã đầu tư cho tỉnh trên 12 tỷ đồng thực hiện trùng tu, bảo tồn, chống xuống cấp các di tích; bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phát huy giá trị các di tích lịch sử vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trọng tâm là các di tích cấp quốc gia như: Di tích Chiến khu Vần, huyện Trấn Yên; Di tích Căng và Đồn, thị xã Nghĩa Lộ; Di tích đèo Lũng Lô, huyện Văn Chấn… và bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể điển hình của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Minh Thúy

Các tin khác

Mục đích của kỳ thi là giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản của Toán học và vận dụng sự hiểu biết này vào thực tế, để từ đó tạo cảm hứng học tập.

Ngày 3/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định ban hành mẫu thẻ nhà báo thời hạn 2016- 2020.

YBĐT - Chiều 3/3, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Yên Bái họp để chuẩn bị các nội dung tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016 và xét duyệt danh hiệu cờ thi đua của UBND tỉnh, đề nghị cờ thi đua của Chính phủ đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Học sinh tiểu học ở xã Hồng Ca đã có điều kiện học hành ngày một tốt hơn. Ảnh MQ

YBĐT - Cùng với các địa phương khác, huyện Trấn Yên đã và đang triển khai rà soát, điều chỉnh lại hệ thống trường lớp nhằm đảm bảo ổn định cho sự phát triển lâu dài, tăng khả năng tiếp cận giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập cho tất cả mọi người, giảm tối đa số trường điểm, trường lẻ tại các thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục