Lục Yên sau cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2016 | 10:34:38 AM

YBĐT - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Lục Yên không chỉ nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong huyện ưu tiên dùng hàng Việt mà còn thúc đẩy sản xuất chế biến các mặt hàng lợi thế của huyện

Thông qua việc tổ chức các hội chợ, huyện Lục Yên đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước vào khai thác chế biến đá trắng xuất khẩu.
Thông qua việc tổ chức các hội chợ, huyện Lục Yên đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước vào khai thác chế biến đá trắng xuất khẩu.

Bằng các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng với các tin, bài viết về hàng Việt Nam, cách nhận biết hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, vận động người dân thông qua các buổi họp dân ở tổ dân phố, thôn, bản; sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể; hội nghị tập huấn, sinh hoạt câu lạc bộ… gắn thực hiện CVĐ với các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ thường xuyên của MTTQ…

Hơn 6 năm qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Lục Yên thường xuyên chỉ đạo các ngành thành viên Ban Chỉ đạo và hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân quán triệt nhiệm vụ và giải pháp thực hiện CVĐ theo tinh thần Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Vũ Cao Khiếu - Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lục Yên, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ huyện Lục Yên trao đổi, để người dân trong huyện hiểu được mục đích, ý nghĩa của CVĐ, các thành viên trong Ban chỉ đạo và MTTQ các cấp trong huyện đã chủ động phối hợp tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong huyện hiểu biết, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các tiêu chuẩn, chất lượng, giá cả mặt hàng, sản phẩm do các đơn vị, doanh nghiệp của Việt Nam sản xuất, nhất là các sản phẩm hàng hóa thiết yếu với đời sống người dân như lương thực, thực phẩm, hàng dệt may, đồ điện dân dụng…; tăng cường tuyên truyền dưới nhiều hình thức tạo dư luận trong nhân dân về chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Bằng các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng với các tin, bài viết về hàng Việt Nam, cách nhận biết hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, vận động người dân thông qua các buổi họp dân ở tổ dân phố, thôn, bản; sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể; hội nghị tập huấn, sinh hoạt câu lạc bộ… gắn thực hiện CVĐ với các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ thường xuyên của MTTQ…

Thông qua công tác tuyên truyền người tiêu dùng ở các xã, thị trấn trong huyện đã có nhận thức ưu tiên mua sắm hàng Việt.

Chị Hà Thị Tươi ở thị trấn Yên Thế (Lục Yên) chia sẻ: “Trước đây, mỗi lần đi chợ mua quần áo, dầu ăn, hay nồi cơm điện, quạt điện… tôi không hay để ý đến nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, hạn sử dụng mà chỉ xem loại nào rẻ tiền là mua thôi. Từ khi đi sinh hoạt tổ dân phố được cán bộ thị trấn, các đoàn thể tuyên truyền, về cuộc vận động nên tôi đã biết cách lựa chọn khi mua hàng và thường đến các cửa hàng, đại lý tìm mua các loại hàng hóa sản xuất trong nước về dùng thấy yên tâm hơn…”.

Để giúp các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trong và ngoài huyện quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam đến với người dân trong huyện năm 2015, UBND huyện Lục Yên đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Yên Bái) và các đơn vị, tổ chức đoàn thể trong huyện đã tổ chức một phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Tân Lĩnh (trung tâm cụm xã) và Hội chợ kích cầu tiêu dùng lần 2 tại thị trấn Yên Thế đã thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam, tư thương trong và ngoài tỉnh và các hộ kinh doanh của huyện tham gia. .

Phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Tân Lĩnh” và Hội chợ kích cầu tiêu dùng lần 2 tại thị trấn Yên Thế đã thu hút hàng nghìn người dân trong huyện đến tham quan, mua sắm các loại hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Lục Yên không chỉ nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong huyện ưu tiên dùng hàng Việt mà còn thúc đẩy sản xuất chế biến các mặt hàng lợi thế của huyện như: khai thác, chế biến đá trắng, đá cansit, đá quý, gỗ bóc, các hiệu may gia công… Đặc biệt là xúc tiến xây dựng thương hiệu “Cam Lục Yên” để tham gia thị trường trong và ngoài tỉnh trong những năm tới.

Minh Hằng

Các tin khác

YBĐT - Công ty May xuất khẩu Vina KNF của Hàn Quốc được thành lập năm 2014 tại thôn 1, thôn 2, thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) đi vào hoạt động chính thức từ ngày 5/3/2016 với 400 công nhân.

Hiện trường một vụ tại nạn chết người tại một công trình xây dựng ở Lĩnh Nam - Hà Nội trong năm 2015.

Hôm nay (21/3) tại Hưng Yên sẽ diễn ra Chiến dịch thanh tra lao động năm 2016, với chủ đề Tuân thủ pháp luật lao động vì những công trình xây dựng an toàn.

YBĐT - Nối tiếp các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, ngày 20/3, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức Liên hoan Tiếng hát Sơn ca khối các trường THCS lần thứ IX.

Đại diện Ban biên tập  và đoàn viên Chi đoàn Báo Yên Bái trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử  Đền Hùng.

YBĐT - Từ ngày 18 - 20/3, đoàn công tác của Báo Yên Bái do đồng chí Phí Văn Nam – Phó tổng biên tập làm trưởng đoàn đã tham gia chương trình “Hành trình về nguồn” của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc năm 2016 tại Báo Phú Thọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục