Việt Nam trong Top 4 về năng lực chuyển đổi chất lượng cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/3/2016 | 12:21:59 PM

Việt Nam đứng vị trí thứ 4 trên tổng số 149 quốc gia về năng lực chuyển đổi mức độ thịnh vượng về kinh tế sang chất lượng cuộc sống của người dân.

Đây là kết quả phân tích sử dụng công cụ Đánh giá phát triển kinh tế bền vững (SEDA) do Công ty tư vấn quản lý Boston Consulting Group (BCG) thực hiện, đồng thời được trình bày chi tiết trong báo cáo dành cho Việt Nam mang tên “Đất nước Hoa Sen: Duy trì thành tựu ấn tượng của Việt Nam về cải thiện đời sống người dân”.

Theo Báo cáo này, Việt Nam đã đạt kết quả ở mức trên trung bình về khả năng chuyển đổi sự phát triển kinh tế thành những nỗ lực cải thiện chất lượng sống cho người dân.

Cụ thể, Báo cáo chỉ ra, với chỉ số GDP đầu người (dựa trên cân bằng sức mua) mặc dù chỉ đạt gần 5.200 USD, nhưng Việt Nam lại thuộc nhóm các quốc gia có biểu đồ phát triển ổn định, có khả năng đạt chất lượng sống của người dân ngang bằng với các quốc gia có GDP tính theo đầu người trung bình là 10.000 USD.

Ông Chris Malone, thành viên hợp danh của Công ty BCG, chuyên gia tư vấn phát triển kinh tế tại Việt Nam cho biết: “Những kết quả này một lần nữa cho thấy, mặc dù phải nỗ lực trong điều kiện còn hạn chế, song Việt Nam đã có được những thành công đáng ghi nhận trong chuyển đổi tăng trưởng kinh tế thành chất lượng cuộc sống khi so sánh với các quốc gia có thu nhập cao hơn. Điều này đặc biệt có ý nghĩa nếu xem xét đến đà tăng trưởng kinh tế khá cao khoảng 7,1% mỗi năm trong giai đoạn 2006-2013” .

SEDA là một công cụ đánh giá về chất lượng cuộc sống của người dân các quốc gia dựa trên các số liệu khách quan, được thiết kế với mục đích trang bị cho các nhà lãnh đạo chính phủ một hướng nhìn mới về khái niệm chất lượng cuộc sống của người dân.

Công cụ SEDA đánh giá tính hiệu quả của việc chuyển đổi sự thịnh vượng về kinh tế, được đo bằng mức thu nhập, thành chất lượng cuộc sống của người dân.

SEDA cũng đo lường chất lượng cuộc sống người dân thông qua 3 yếu tố nền tảng, thể hiện trên 10 phương diện như: Sự ổn định kinh tế, y tế, quản trị nhà nước, các vấn đề môi trường…

Theo bảng điểm SEDA tổng thể và các hệ số theo quốc gia, Việt Nam xếp sau các nước Kyrgyzstan, Moldova và Nepal về Hệ số chuyển đổi mức thịnh vượng thành chất lượng cuộc sống.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Để thống nhất thực hiện công tác tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng trong các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng  (ĐH, CĐ) và các sở GDĐT một số nội dung về công tác này.

Cảnh sát Bỉ sơ tán người dân gần ga tàu điện ngầm Maalbeek sau vụ nổ.

Trong loạt vụ tấn công khủng bố ngày 22/3 tại sân bay Zaventem và ga tầu điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Brussels (Bỉ) khiến 35 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương, không có người Việt Nam nào trong số các nạn nhân.

Tuổi trẻ Lục Yên cùng nhân dân xã Động Quan phát dọn, đào hố chuẩn bị cho việc trồng tre măng Bát độ.

YBĐT - Tuổi trẻ Lục Yên vừa ra quân cùng nhân dân xã Động Quan, phát dọn, đào hố chuẩn bị cho việc trồng 80ha tre măng Bát độ tại các thôn 7,8,11,12.

Bản vẽ thạp đồng Hợp Minh - Bảo vật quốc gia. Hoa văn trên thạp diễn tả một lễ hội khải hoàn với đề tài là nông - ngư nghiệp. Trong đó, băng trên mô tả một cảnh lễ hội cầu mùa trên đất, băng dưới mô tả cảnh lễ hội sông nước.

YBĐT - Vùng đất Yên Bái cách ngày nay hơn 2.000 năm về trước như thế nào? Với sự tiến bộ về khoa học kỹ thuật, các ngành khoa học phát triển, để tìm hiểu về quá khứ thì khảo cổ học sẽ vẽ lại bức tranh lịch sử một cách khoa học và đáng tin cậy nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục