Văn Chấn quyết tâm giữ vững ổn định địa bàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/4/2016 | 10:03:01 AM

YBĐT - Bám sát nhiệm vụ theo sự phân công của Ủy ban Bầu cử huyện, Công an huyện Văn Chấn đã  tập trung lực lượng xuống địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình ANTT cơ sở, nhất là những địa bàn trọng điểm, địa bàn thị trấn, thị tứ, những nơi thường phát sinh khiếu kiện, có tranh chấp đất đai, những điểm có khai thác khoáng sản...

Công an xã Gia Hội triển khai nhiệm vụ công tác trước buổi tuần tra.
Công an xã Gia Hội triển khai nhiệm vụ công tác trước buổi tuần tra.

Là huyện có địa bàn rộng, nhiều dân tộc, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, để bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn của toàn dân, Công an huyện Văn Chấn đã xây dựng kế hoạch tăng cường bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh và của cấp ủy, chính quyền địa phương, thời gian qua, Công an huyện đã bám sát nhiệm vụ theo sự phân công của Ủy ban Bầu cử huyện, tập trung lực lượng xuống địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình ANTT cơ sở, nhất là những địa bàn trọng điểm, địa bàn thị trấn, thị tứ, những nơi thường phát sinh khiếu kiện, có tranh chấp đất đai, những điểm có khai thác khoáng sản... không để xảy ra điểm nóng.

Đại tá Hà Anh Tuấn - Trưởng Công an huyện Văn Chấn cho biết: “Bên cạnh cụ thể hoá nhiệm vụ được Tiểu ban ANTT, Ủy ban Bầu cử huyện phân công như: xây dựng chương trình, kế hoạch, phương án cụ thể chủ động xử lý các tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra, tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá toàn diện tình hình ANTT trên địa bàn... Công an huyện cũng triển khai đợt cao điểm trấn áp tội phạm, chủ động chuẩn bị lực lượng, vũ khí, trang bị; tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, ngành nghề kinh doanh có điều kiện; tăng cường bảo đảm an toàn giao thông. Đặc biệt, Công an huyện Văn Chấn đã phân công và giao nhiệm vụ cho cán bộ từ cấp đội trở lên phụ trách từ 2 - 4 xã để giúp cơ sở chuẩn bị mọi điều kiện, bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp...”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đội nghiệp vụ Công an huyện Văn Chấn chủ động bám sát kế hoạch đơn vị đã đề ra. Theo đó, Đội An ninh tăng cường nắm tình hình, rà soát các tuyến trọng điểm, kiểm danh, kiểm diện toàn bộ các hệ loại đối tượng đang quản lý; tham mưu giải quyết tốt các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện, nhất là những vụ có liên quan trong vùng đồng bào dân tộc, không để các đối tượng xấu bôi nhọ, kích động gây ảnh hưởng xấu về ANTT; tập trung bảo vệ tốt an ninh chính trị nội bộ...

Đội Cảnh sát hình sự, Điều tra tổng hợp đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án đã khởi tố, nâng cao hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, phối hợp với cơ quan chức năng đưa các vụ án điểm ra truy tố, xét xử nghiêm minh nhằm răn đe tội phạm; tăng cường nắm tình hình, quản lý, kiểm soát hoạt động của các đối tượng hình sự. Đặc biệt, thực hiện tốt việc tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, tập trung lực lượng đấu tranh triệt phá các tụ điểm cờ bạc, mại dâm.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy chủ động phối hợp với các cơ quan đấu tranh với các loại tội phạm trốn thuế, buôn lậu, gian lận thương mại, lập kế hoạch đấu tranh với các tụ điểm phức tạp, đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là ở các địa bàn trọng điểm như: xã Tú Lệ, xã Sơn Thịnh, xã Cát Thịnh, xã Hạnh Sơn, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ...

Đồng thời, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân không trồng cây thuốc phiện, nhất là tại các địa bàn giáp ranh có nguy cơ trồng cây thuốc phiện như các xã: Cát Thịnh, Thượng Bằng La, Đồng Khê, Suối Bu, Sùng Đô, Nậm Mười...

Với Đội Cảnh sát quản lý hành chính và phụ trách xã về ANTT, tập trung quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở quản lý, giúp đỡ số người được đặc xá, tù tha tái hoà nhập cộng đồng, củng cố Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”...

Gia Hội là xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn, có 5 dân tộc anh em cùng sinh sống tại 10 thôn. Địa bàn xã cũng tiếp giáp với 4 xã trong và ngoài huyện Văn Chấn, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, ngay từ đầu năm, Công an xã Gia Hội đã xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn, tập trung vào nhiệm vụ bảo đảm ANTT cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Hoàng Văn Hải - Cán bộ Công an huyện phụ trách địa bàn xã Gia Hội cho biết: "Chúng tôi đã tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, thẩm tra 55 hồ sơ nhân sự đại biểu HĐND xã, tăng cường cán bộ xuống thôn 6 là nơi tiếp giáp với xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên)... Qua nắm bắt tình hình và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đến thời điểm này, tình hình ANTT của Gia Hội ổn định, không có vụ việc phức tạp có thể gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội...”.

Cùng với các cấp, các ngành trong huyện, Công an Văn Chấn đang nỗ lực thi đua thực hiện nhiệm vụ của mình quyết tâm giữ vững, ổn định địa bàn, không để xảy ra những việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp, gây ảnh hưởng đến ANTT địa phương. Đặc biệt, bảo đảm tuyệt đối an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thành Trung

Các tin khác

YBĐT - Từ 24/4 - 30/4 tới đây, huyện Trạm Tấu sẽ triển khai tiêm vắc xin sởi - Rubella cho đối tượng từ 16 - 17 tuổi trên địa bàn với mục tiêu ít nhất trên 90% đối tượng hướng đến trong đợt này được tiêm phòng trong năm 2016.

YBĐT - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Yên Bái vừa trao số tiền 298 triệu đồng cho xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải để giúp đồng bào khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau ảnh hưởng nặng nề của băng giá và mưa tuyết đầu năm 2016.

Thầy giáo hướng dẫn các sinh viên Trường Đại học Vinh xếp chăn vuông thành sắc cạnh.

Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh về việc kiểm tra thực hiện Quy chế môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN).

Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, các hoạt động quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2016 sẽ được tổ chức tại tỉnh Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục