Mưa to gây ngập úng cục bộ trên quốc lộ 37

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2016 | 9:13:12 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 24/5, tại thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái mưa to gây ngập úng trên quốc lộ 37, đoạn cuối đường Ngô Minh Loan từ thành phố Yên Bái đi huyện Văn Chấn, có nơi ngập sâu gần 1 mét.

Lực lượng chức năng đã hạn chế phương tiện qua đoạn ngập úng này.
Lực lượng chức năng đã hạn chế phương tiện qua đoạn ngập úng này.

Trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ từ đêm 23/5 đến rạng sáng nay - 24/5 trên địa bàn toàn tỉnh trong đó có thành phố Yên Bái đã khiến hệ thống cống thoát nước trên tuyến quốc lộ 37 đoạn qua thôn Nước Mát, xã Âu Lâu (ngã ba Âu Lâu) không thoát kịp làm nước tràn lên mặt đường ngập vào một số nhà dân sinh sống ở xung quanh, có nơi ngập sâu gần 1 mét. Nhiều hộ dân ở xung quanh đã nhanh chóng vận chuyển đồ đạc, kê cao những đồ đùng, vật dụng của gia đình để tránh nước.

Được biết, vào ngày 6/8/2015 ở khu vực này cũng đã xảy ra ngập úng cục bộ trong nhiều giờ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Khắc phục ngập úng, các lực lượng chức năng, đoàn thể, chính quyền địa phương xã Âu Lâu đã huy động phương án “4 tại chỗ” giúp người dân di chuyển đồ đạc tới nơi an toàn. Lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông đã có mặt kịp thời phân luồng đảm bảo an toàn giao thông qua địa bàn đảm bảo không bị ách tắc.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố cũng đang có một số điểm bị ngập cục bộ. Khu vực cổng Trường mầm non Minh Huệ, phường Đồng Tâm, nước cũng đã dâng cao hơn 1 mét nên nhiều phụ huynh đã phải cho con nghỉ không đến trường.

Hiện, trời vẫn đang tiếp tục mưa to, lượng nước trên các đầu nguồn vẫn đang đổ về, mực nước tại các sông, suối đang dâng cao, người dân cần cẩn trọng để có những phương án đối phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Hà Linh

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục