Áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên biển Đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2016 | 1:57:43 PM

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, chiều qua (26/5), áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) xuất hiện và nằm ở phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa, với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Khu vực vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.
Khu vực vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Theo dự báo, ATNĐ sẽ di chuyển theo hướng bắc tây bắc, với tốc độ khoảng 15-20km trong vòng 24 giờ tới. Khoảng đầu giờ chiều nay 27/6, ATNĐ nằm trên khu vực phía đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), với sức gió giật cấp 7-8. Do ảnh hưởng của ATNĐ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển phía tây bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Trong khi đó, ở khu vực vùng núi phía Bắc và phía Tây Hà Nội, từ chiều qua có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, sáng sớm nay (27/5), khu vực vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa.

(Theo TPO)

Các tin khác
Thí sinh làm bài tại kỳ thi vào lớp 10 năm học 2015 - 2016 thuộc Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra. Có nhiều thay đổi trong tuyển sinh năm nay như toàn tỉnh sẽ có 7 trường THPT tổ chức thi tuyển cùng với 2 trường phổ thông dân tộc nội trú và Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, các trường còn lại sẽ tổ chức xét tuyển, phân luồng học sinh, bỏ nguyện vọng 2... Những điểm mới này, sẽ tiết kiệm được chi phí tổ chức thi.

Trao tặng xe mô tô cho cán bộ công an xã vùng đặc biệt khó khăn tại huyện Văn Chấn đầu năm 2016.

YBĐT - Chưa đầy một triệu đồng phụ cấp mỗi tháng, có lẽ số tiền đó anh em công an viên chỉ đủ đổ xăng và trả cước điện thoại cho các đợt tuần tra, đi giao ban hàng tuần và trao đổi công việc. Gần 70 năm ra đời và phát triển, truyền thống cũng như thành tích của lực lượng công an xã có lẽ không kém gì nhiều ngành nghề khác. Hôm nay, những chiến sỹ công an xã vẫn ngày đêm miệt mài với việc xây dựng, củng cố và giữ vững chính quyền cách mạng, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa bàn nông thôn. Vậy nhưng chế độ đãi ngộ đối với lực lượng này thực sự chưa xứng đáng, anh em công an xã vẫn chịu rất nhiều thiệt thòi cần được Đảng, Chính phủ quan tâm hơn.

YBĐT - Nhằm giảm phiền hà cho đơn vị, doanh nghiệp giao dịch bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thời gian qua, BHXH tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua giao dịch hồ sơ điện tử.

Ảnh minh họa

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016) sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trên cả nước, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng; ghi nhận, tôn vinh công lao của người có công trong công cuộc giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục