Văn Chấn chi trả chế độ các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2016 | 5:44:10 PM

YênBái - YBĐT - Ban chỉ đạo 24 của huyện Văn Chấn vừa tổ chức chi trả chế độ một lần theo Quyết định 49 của Thủ tướng chính phủ và trao giấy chứng nhận cho các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến trên địa bàn xã.

Việc chi trả chế độ một lần cho các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến lần 1 tại xã Sơn Thịnh thực hiện cho 59 người. Đây là những đối tượng tham gia phục vụ trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Chi trả đợt này, 59 người được hưởng trợ cấp một lần với mức 2 triệu đồng/người. Ngoài trợ cấp, các đối tượng còn được hưởng chế độ bảo hiểm y tế 100% khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế theo quy định của Nhà nước.

Từ nay đến cuối năm, Ban chỉ đạo 24 của huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách và hoàn thiện hồ sơ các đối tượng thuộc diện theo Quyết định 49 để đề nghị Nhà nước phê duyệt và cho hưởng chế độ theo quy định.

Tuyết Mai - Quang Sơn (Đài TT- TH Văn Chấn)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Đồng Khê và các đoàn thể thắp hương tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ của xã.

YBĐT - Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, xã Đồng Khê có 68 người con anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, 5 bà mẹ được phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Vợ chồng ông Lê Hữu Dũng - bệnh binh ở tổ 2, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái vui mừng trong căn nhà mới xây.

YBĐT - Hỗ trợ làm nhà ở cho người có công là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những gia đình có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Với ý nghĩa đó, thời gian qua, nhiều gia đình người có công trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm tạo điều kiện về nhà ở.

Người dân thôn Khe Tát (xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên) giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.

YBĐT - Thực hiện Đề án phát triển du lịch huyện Văn Yên giai đoạn 2016-2020, ngày 26/7/2016, UBND xã Nà Hẩu đã tổ chức ra mắt làng văn hoá du lịch cộng đồng Khe Tát.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: internet)

Nhằm hỗ trợ thí sinh về các thông tin liên quan đến xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thành lập hệ thống email, điện thoại phục vụ công tác tuyển sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục