Sạt lở taluy tại phường Yên Thịnh: Người dân cần sự hỗ trợ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/7/2016 | 3:36:22 PM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1 vừa qua, vào hồi 4h sáng ngày 30/7 tại khu vực tổ 36, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã xảy ra vụ sạt lở taluy làm ảnh hưởng trực tiếp 3 hộ dân.

Khu vực này hiện có 8 hộ dân đang sinh sống, trong đó có 3 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp do đất đá sạt lở. Vị trí đất sạt lở ở taluy có độ cao khoảng 30m, khối lượng đất sạt xuống tương đối lớn nhưng rất may không có thiệt hại về người. Được biết, đây là khu vực nguy hiểm đã từng bị sạt lở vào cuối năm 2011 khiến các hộ dân sinh hoạt dưới chân taluy luôn sống trong nơm nớp lo sợ.

Vị trí đất sạt lở ở taluy có độ cao khoảng 30m.

Ngay sau khi sạt lở đất xảy ra, các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để động viên, hướng dẫn người dân khắc phục hậu quả, huy động các lực lượng đến hỗ trợ người dân di dời tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến thời điểm này, cơ bản các hộ đã di dời tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. Tuy nhiên, người dân khu vực này đang rất cần sự giúp đỡ của chính quyền địa phương để có một chỗ ở ổn định cuộc sống.

Các lực lượng cùng người dân hỗ trợ các gia đình trong vùng sạt lở di dời tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Mùa mưa bão đang đến gần, việc đảm bảo an toàn cho người dân trong vùng nguy cơ là nhiệm vụ cấp thiết hàng đầu, cần sự vào cuộc tích cực, khẩn trương hơn của các cấp chính quyền để di dời người dân ra khỏi các vị trí nguy hiểm, đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Quang cảnh lớp tập huấn.

YBĐT - Sáng 31/7, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng hội nhập cho đoàn viên, thanh thiếu niên năm 2016.

Trường Đại học (ĐH) Công nghiệp Hà Nội thông báo xét tuyển năm 2016 cho 6.500 chỉ tiêu ĐH và 1.400 chỉ tiêu cao đẳng (CĐ). >>Hướng dẫn ngắn các bước để thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến

Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão và có khả năng rất cao vào Biển Đông trong ngày 1/8. Ngay khi vào biển Đông bão liên tục mạnh thêm thành cấp 12, giật cấp 15...

Sáng nay (30/7), tại tỉnh Lào Cai, Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức phát động Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục