Xã Mông Sơn gia tăng các trường hợp tảo hôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/8/2016 | 9:44:11 AM

YBĐT - Tình trạng tảo hôn ở xã Mông Sơn (Yên Bình) gần đây có chiều hướng gia tăng và từ đầu năm đến nay đã có 3 trường hợp.

Đáng chú ý là, trong 3 trường hợp tảo hôn đều đã có thai, trong đó có 1 em gái mới 16 tuổi đang học lớp 9 và 2 em gái 17 tuổi.

Tình trạng tảo hôn làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dân số, đặc biệt là về sức khỏe của người mẹ khi sinh con sớm.

Thực tế cho thấy, công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục giữa gia đình, nhà trường và xã hội tại xã Mông Sơn còn hạn chế; việc quản lý con em trong gia đình chưa chặt chẽ và ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội khá lớn đối với lớp trẻ. Bên cạnh đó, việc vận dụng chế tài xử lý tình trạng tảo hôn còn chưa đủ sức thuyết phục. 

Thời gian tới, xã Mông Sơn chủ trương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm huy động sự vào cuộc tích cực từ cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và mọi người dân. Mặt khác, chú trọng tuyên truyền tới các phụ huynh, học sinh THCS nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của tảo hôn và những quy định của pháp luật đối với hành vi tảo hôn.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Cán bộ xã Mỏ Vàng trả lời người dân về việc chi trả chế độ bảo hiểm y tế. (Ảnh: Hồng Vân - Đài TTTH Văn Yên)

YBĐT - Năm 2011, Chương trình 135 hỗ trợ sản xuất cho xã Mỏ Vàng 300 triệu đồng, năm 2012 hỗ trợ sản xuất 300 triệu đồng và vệ sinh môi trường 45 triệu đồng, năm 2014 hỗ trợ sản xuất 300 triệu đồng và năm 2015 là 300 triệu đồng.

Bệnh nhân được điều trị, chăm sóc chu đáo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2016, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ đã khám chữa bệnh cho 71.753 lượt người, tăng 3.414 lượt người so với cùng kỳ năm 2015.

Các bác sỹ chuẩn bị công tác tiếp nhận bệnh nhân nhiễm vi rút Zika nếu có.

Theo báo cáo của Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân D.Đ.T, 27 tuổi, trú ở thôn Tân Hội, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đã có dương tính với virus Zika.

Ảnh minh họa

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 23/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng theo Nghị định số 55/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục