Bắc Bộ có thể xảy ra đợt mưa lớn diện rộng

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2016 | 5:27:10 PM

YênBái - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (DBKTTV) Trung ương, rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam và hình thành dải hội tụ nhiệt đới trên khu vực Bắc Bộ, gây mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh kéo dài trong vài ngày tới.

Trung tâm DBKTTV Trung ương cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc- Ảnh minh họa.
Trung tâm DBKTTV Trung ương cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc- Ảnh minh họa.

Trung tâm dự báo, khoảng chiều và tối mai (10/8) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa cả đợt (10-14/8) phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 200 mm.

Trung tâm DBKTTV Trung ương cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía bắc, đặc biệt là các tỉnh ở khu vực Việt Bắc, Tây Bắc, vùng núi phía tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Ngoài ra, hiện nay, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực nam Biển Đông và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Dự báo đêm nay và ngày mai (10/8), vùng biển phía đông bắc và giữa Biển Đông, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2-3 m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

YBĐT - Một vụ ngộ độc thương tâm do ăn thịt cóc vừa xảy ra trong một gia đình tại thôn Phát, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên làm một người tử vong, hai người nguy hiểm đến tính mạng.

Di chứng nặng nề do chất độc da cam để lại đến thế hệ thứ hai ở gia đình ông Nguyễn Công Tứ, thôn 5, xã Hòa Cuông (Trấn Yên).

YBĐT - Toàn huyện có 216 người bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC), trong đó có 139 người trực tiếp tham gia kháng chiến (138 người tham gia quân đội, 1 cựu thanh niên xung phong) và 77 trường hợp là con đẻ của nạn nhân CĐDC.

Bà Loan giới thiệu mô hình chăn nuôi lợn nái của gia đình.

YBĐT - Dù là nạn nhân trực tiếp hay gián tiếp nhiễm chất độc hóa học, nhưng thông điệp mà họ mang tới cho cuộc sống này “đơn giản vì tôi còn sống” để viết tiếp “bản hùng ca chim Lạc” sau chiến tranh.

YBĐT - “Không manh động, liều lĩnh, nguy hiểm như tội phạm hình sự hay tội phạm ma túy song tội phạm kinh tế hầu hết là những đối tượng có trình độ, có quan hệ xã hội và có cả khả năng về kinh tế. Vì vậy, đấu tranh với loại tội phạm này thường được xem như những cuộc đấu trí về bản lĩnh, trí tuệ của các cán bộ chiến sĩ” - Thượng tá Đào Văn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an tỉnh chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục