Yên Bái: Đối thoại trực tuyến “Những điểm mới trong triển khai chính sách bảo hiểm xã hội năm 2016”

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/10/2016 | 11:05:11 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 12/10, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến với chủ đề “Những điểm mới trong triển khai chính sách bảo hiểm xã hội năm 2016”.

Lãnh đạo BHXH tỉnh đối thoại trực tuyến với nhân dân
Lãnh đạo BHXH tỉnh đối thoại trực tuyến với nhân dân

Tại cuộc đối thoại đã có gần 20 ý kiến tham gia và đặt câu hỏi trực tiếp đến Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử tỉnh thông qua điện thoại, qua địa chỉ thư điện tử và gửi trực tiếp trên trang chủ Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Trong thời gian đối thoại, ông Dương Đình Chiến - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của người dân về những vấn đề liên quan đến việc triển khai những chính sách mới theo Luật BHXH năm 2016 như: những điểm mới trong Luật BHXH có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016; mức hỗ trợ đối với những đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; việc điều chỉnh lương hưu, chế độ thai sản; thời gian hưởng chế độ khi con ốm; chế độ thai sản đối với người nhờ mang thai hộ; thủ tục xin cấp lại sổ BHXH; những điều kiện để được nghỉ hưởng lương hưu trước tuổi...

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo BHXH tỉnh cũng đưa ra những giải pháp của ngành để chính sách BHXH sớm đi vào cuộc sống.

Cuộc đối thoại trực tuyến đã thông tin kịp thời và giải đáp thắc mắc, kiến nghị, những vấn đề liên quan đến Luật BHXH, các chế độ, chính sách cũng như các quy định mới trong Luật. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Luật BHXH tới đông đảo nhân dân và người lao động, thiết thực đưa chính sách BHXH vào cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, quyền và lợi ích chính đáng của người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh.


                                                   Hồng Duyên

 

Các tin khác
Gia đình chị Hoàng Thị Thủy ở thôn Đồng Cát, xã Kiên Thành có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm từ cây tre măng Bát độ.

YBĐT - Toàn xã đã có 31 mô hình hộ hội viên phụ nữ có thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng/năm.

Công an xã An Phú, huyện Lục Yên triển khai nhiệm vụ tuyên truyền toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ảnh MQ

YBDDT - 9 tháng của năm 2016, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức trên 650 buổi học tập, tuyên truyền xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với trên 72.200 lượt người tham gia học tập, ký cam kết thực hiện các nội quy về bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo Thanh niên phản ánh về tình trạng nước mắm công nghiệp có nhiều loại hóa chất đang chi phối thị trường.

Quang cảnh lớp tập huấn

YBĐT - Sáng 11/10, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (Công an tỉnh), Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 cho 150 hội viên là cán bộ cấp huyện, xã, trưởng thôn, bản, tổ trưởng dân phố trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục