703 nhà giáo được công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/10/2016 | 7:14:50 AM

Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước Phùng Xuân Nhạ vừa ký quyết định Công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016. Theo đó, có 65 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, 638 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư.

Năm 2015 chỉ có 522 Giáo sư, Phó giáo sư được công nhận chức danh.
Năm 2015 chỉ có 522 Giáo sư, Phó giáo sư được công nhận chức danh.

Theo danh sách, nhà giáo đã nghỉ hưu Lê Thị Chiều, sinh năm 1947, Ngành Luyện kim, là người cao tuổi nhất trong các tân giáo sư. Người cao tuổi nhất được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư là nhà giáo Bùi Mạnh Hùng, sinh năm 1950, Ngành Xây dựng, đã nghỉ hưu.

Tân giáo sư trẻ nhất được công nhận năm nay là nhà giáo Trần Đình Thắng, sinh năm 1975, Ngành Hóa học, Trường ĐH Vinh. Người trẻ nhất trong danh sách phó giáo sư là nhà giáo Trần Xuân Bách, sinh năm 1984, Ngành Y học, Trường ĐH Y Hà Nội. Có một trường hợp được xét đặc cách đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư năm nay là nhà giáo Đào Văn Lập, Ngành Vật lý, giảng dạy tại Trung tâm Khoa học quang học và lượng tử, Trường ĐH Công nghệ Swinburne, Australia.

Ngành Y học có số lượng nhà giáo được công nhận nhiều nhất, 7 người được công nhận chức danh giáo sư và 114 người được công nhận chức danh phó giáo sư. Ngành Kinh tế có số lượng lớn thứ hai trong danh sách phó giáo sư với 72 người được công nhận.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ y tế Khoa Nhi chăm sóc trẻ sơ sinh.

YBĐT - Vì vậy, sau hơn một tháng hoạt động, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái đã khám cho 2.033 người, điều trị nội trú gần 1.000 lượt người.

YBĐT - Nhờ chú trọng công tác tuyên truyền phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, giúp người dân thay đổi hành vi, nhận thức không còn thái độ kỳ thị, phân biệt, đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, những năm qua, Trạm Y tế thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã góp phần quan trọng khống chế số ca nhiễm bệnh mới.

YBĐT - Chiều ngày 11/10, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Ban quản lý Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc bộ và đồng bằng Sông Hồng Trung ương đã tổ chức lớp tập huấn “Tăng cường năng lực về điều trị và chăm sóc đột quỵ” cho trên 150 học viên là y bác sỹ điều trị và chăm sóc người bệnh đột quỵ ở 13 tỉnh được tham gia Dự án.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng ban vân động Quỹ

YBĐT - Chiều ngày 12/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 9 tháng vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và thực hiện chương trình an sinh xã hội của tỉnh; triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục