Trên 150 cựu chiến binh được tập huấn công tác giảm nghèo bền vững năm 2016

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2016 | 1:07:39 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/10, Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn giảm nghèo bền vững năm 2016 cho trên 150 cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) các huyện: Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghe giảng viên của Ngân hàng Chính sách Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh truyền đạt các chuyên đề: ủy thác cho vay thông qua tổ chức chính trị xã hội; điều kiện để ngân hàng chính sách xã hội ký hợp đồng ủy thác cho vay; hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay; thông tư hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm theo tiêu chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020; hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2016.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp thông tin cụ thể giúp các hội viên CCB trong tỉnh tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, biết cách sử dụng nguồn vốn hiệu quả. Đồng thời giúp cán bộ, hội viên CCB các cấp hiểu được trách nhiệm của việc nhận ủy thác cho vay, quy trình thành lập tổ tiết kiệm vay vốn từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới hội viên về chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực khuyến khích, động viên các hộ gia đình CCB mạnh dạn xây dựng mô hình kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Q.N

Các tin khác
Cán bộ Công an xã Cát Thịnh rà soát hồ sơ đối tượng nghiện ma túy.

YBĐT - Năm 2015, Chương trình điều trị Methadone được đưa vào huyện Văn Chấn. Trong thời gian ngắn, tại xã Cát Thịnh, số người nghiện ma túy lập tức tăng gấp 2 lần. Theo lý giải của Công an xã, lâu nay, nhiều người nghiện trong xã không được phát hiện, chỉ khi những người này đăng ký điều trị bằng Methandone xã mới biết đến. Điều đó phần nào cho thấy sự phức tạp cũng như khó khăn của xã trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy.

Bệnh nhân Cao Văn L. tặng hoa cảm ơn đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh sau khi được xuất viện

YBĐT - Mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã cứu sống thành công một bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao do bị sốc mất máu nặng - rối loạn đông máu, suy thận nặng do chảy máu tiêu hóa cao.

Hình ảnh hướng di chuyển của bão số 8.

Hồi 4h ngày 21/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 116,2 độ Kinh Đông, cách Hong Kong (Trung Quốc) khoảng 270 km về phía Đông Nam.

Dưới sự hướng dẫn của thầy cô, các em học sinh lớp 1 Trường PTDTBT TH và THCS Púng Luông, huyện Mù Cang Chải đã biết tự chăm sóc bản thân.

YBĐT - Phát triển giáo dục ở vùng cao, vùng khó khăn là chủ trương đúng đắn. Nhà nước ta luôn có những chính sách tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc được tới trường, tiếp cận với nền giáo dục hiện đại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục