Yên Bái: 9 tháng, 6 người tử vong do ngộ độc thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2016 | 7:03:21 AM

YBĐT - Trong 9 tháng của năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 15 vụ ngộ độc thực phẩm làm 464 người mắc và 6 người tử vong (so với cùng kỳ năm 2015, tăng 5 vụ, 277 người mắc và 3 người tử vong).

Trước tình hình số vụ ngộ độc tăng, các ngành chức năng đã thường xuyên tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, trong dịp tết Trung thu, thanh tra liên ngành đã kiểm tra 28 cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng công nghệ phẩm, phát hiện 7 cơ sở không đủ điều kiện và tiến hành xử phạt. Kiểm tra chuyên ngành các loại hình nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá dùng liền và các bếp ăn tập thể khu công nghiệp 24 cơ sở; trong đó, xử phạt 5 cơ sở không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hồng Duyên

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Văn Chấn tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ban đại diện Phật giáo huyện Văn Chấn được thành lập từ năm 2012 với 13 thành viên, Đại đức Thích Niệm Giác làm Trưởng ban.

Hội thảo hướng tới thi cấp chứng chỉ hành nghề cho bác sỹ.

Bộ Y tế cũng đang tiến tới việc tổ chức thi Chứng chỉ hành nghề cho bác sỹ và hướng tới cấp giấy phép hành nghề có hạn định cho bác sỹ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ  thăm Trường Tiểu học Đại Phong, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã khẳng định như vậy trong buổi đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra đối với ngành giáo dục của 3 tỉnh miền Trung.

Ngày 25/10, Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam với 28 thành viên sẽ lên đường tham gia chuyến tàu giao lưu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản SSEAYP 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục