Cả nước đã ghi nhận 23 trường hợp nhiễm virus Zika

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2016 | 2:15:02 PM

Với 12 ca mắc mới, thành phố Hồ Chí Minh đang là địa phương có số ca nhiễm virus Zika được phát hiện nhiều nhất cả nước với tổng số 17 ca.

Phun thuốc diệt muỗi để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm trong mùa mưa bão.
Phun thuốc diệt muỗi để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm trong mùa mưa bão.

Các tỉnh Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, Long An, mỗi tỉnh ghi nhận một ca mắc, Đắk Lắk ghi nhận 2 ca mắc là 2 mẹ con.

Theo nhận định của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), thành phố Hồ Chí Minh  (TPHCM) có mật độ dân số đông, nhưng vấn đề vệ sinh môi trường, nhà ở, ý thức phòng bệnh chưa cao, nên dễ xảy ra dịch. Địa phương này đã công bố dịch ở cấp phường, xã.

Đặc biệt, TPHCM đang trong mùa cao điểm của dịch sốt xuất huyết và muỗi vằn truyền bệnh sốt xuất huyết cũng chính là phương thức truyền bệnh Zika. Chính vì thế, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng đã đề nghị TPHCM khẩn trương tìm các biện pháp cụ thể để bảo vệ phụ nữ mang thai trong giai đoạn này.

Bộ Y tế cũng đã nâng mức cảnh báo với loại virus này nhằm hạn chế thấp nhất số người mắc, đồng thời chỉ đạo hệ thống sản nhi có hướng dẫn đối với các bà mẹ mang thai trong vòng 3 tháng đầu, nếu có các biểu hiện như sốt, phát ban, có triệu chứng của viêm kết mạc… cần đến ngay các cơ sở y tế để được theo dõi.

Theo các chuyên gia, bệnh do virus Zika lành tính hơn cả sốt xuất huyết. Bệnh nguy hiểm với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu vì có thể gây nguy cơ mắc chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Đặc biệt, với những phụ nữ mang thai có các biểu hiện như trên thì cần phải được theo dõi sát sao tại các cơ sở y tế.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Nước lũ lên nhanh gây ngập và chia cắt tại xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn. Ảnh chụp lúc 7 giờ sáng 1/11/2016.

Sáng 1/11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp.

YBĐT - Ban Chỉ đạo 138 huyện Trạm Tấu vừa tổng kết công tác niên vụ 2015 – 2016. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 138 huyện đã tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra, chống trồng cây thuốc phiện trên địa bàn, nhất là các xã có nguy cơ tái trồng cao, qua đó phát hiện và theo dõi 11 mảnh nương với tổng diện tích trên 500 m2 đã phát dọn, làm đất, nghi trồng cây thuốc phiện.

Quang cảnh Hội nghị

YBĐT - Sáng ngày 1/11, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016.

Chiều 31/10, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp nhận số tiền 800 triệu đồng từ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) ủng hộ đồng bào miền Trung chịu hậu quả của mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục