Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/12/2016 | 3:16:31 PM

YBDDT - Sáng 7/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi nhân dân tại Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi nhân dân tại Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Dự tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đến nay toàn quốc đã đưa vào sử dụng 3,7 triệu m2 nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, góp phần giải quyết chỗ ở cho gần 500 nghìn người thu nhập thấp, công nhân lao động tại đô thị và khu công nghiệp.

Trong đó, chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công có 80.000 hộ người có công được triển khai hỗ trợ nhà ở, với nguồn kinh phí khoảng 2.500 tỷ đồng; chương trình hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo khu vực nông thôn đã hoàn thành hỗ trợ 531.000 hộ, hiện nay đang tiếp tục triển khai với khoảng 311.000 hộ.

Các dự án phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, công nhân khu công nghiệp đã hoàn thành đầu tư xây dựng 179 dự án với quy mô xây dựng khoảng 71.150 căn hộ…

Tại Yên Bái, hiện số công nhân có nhu cầu về nhà ở là 300 người, dự báo đến năm 2020 số công nhân có nhu cầu về nhà ở là 2 nghìn người. Số lượng dự án nhà ở công nhân do doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp thực hiện đã hoàn thành 2 dự án với 104 phòng (trong đó, nhà máy xi măng Yên Bình 54 phòng, nhà máy xi măng Yên Bái 50 phòng).

Phát biểu kết luận Hội nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, trong thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các chính sách, chương trình phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đề ra; tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách phát triển nhà ở nói chung và nhà ở xã hội đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất và khả thi trong thực hiện.

Các ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, bổ sung điều chỉnh quy chuẩn, tiêu chuẩn về nhà ở xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm pháp luật, chính sách phát triển nhà ở xã hội; tiếp tục nghiên cứu, bổ sung điều chỉnh quy chuẩn, tiêu chuẩn về nhà ở xã hội, xây dựng một số thiết kế điển hình phù hợp với từng đối tượng và vùng miền...

Hồng Duyên

Các tin khác
Thượng Tá Lê Tiến Trung đại diện Cục cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Bộ Công an chia sẻ tình hình tội phạm ma túy với các học viên.

YBĐT - Chiều 7/12, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Yên Bái, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương Đoàn đã phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Tập huấn về công tác phòng, chống ma túy cho cán bộ Đoàn cụm miền núi Tây Bắc bộ năm 2016.

Cuộc thi viết “Tri ân người thầy” vừa được Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với Ban Phát thanh Thanh thiếu nhi chính thức phát động sáng 7/12.

Theo thông tin mới nhất, tại tỉnh Bình Định đã có 9 người thiệt mạng, nhiều khu dân cư bị ngập sâu, 20 xã chia bị chia cắt hoàn toàn do mưa lũ.

YBĐT - Tính đến hết tháng 10/2016, thị xã Nghĩa Lộ có 170 người nhiễm HIV ở cả 7/7 xã, phường của thị xã. Trong đó, có 134 người đang sống và được điều trị ARV, có 4 trẻ em dưới 5 tuổi, 10 bệnh nhân phát hiện nhiễm mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục