Giáo viên dán miệng học sinh và quyết định “hỏa tốc” của Bộ trưởng về game online

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/12/2016 | 9:04:53 AM

Giáo viên phải nghỉ việc vì dán băng dính “dọa” 6 em học sinh ở Trường tiểu học Hoàng Liệt, Hà Nội; Game online vào trường và quyết định “hỏa tốc” của Bộ trưởng... là một trong những sự kiện giáo dục nổi bật tuần qua.

Cuộc thi
Cuộc thi "Chinh phục vũ môn" chính thức tạm dừng để rà soát và chờ ý kiến công luận.

Quyết định “hỏa tốc” của Bộ trưởng Bộ Giáo dục -Đào tạo

Ngày 8/12, facebook của anh Trần Trọng An (Hoàng Mai, Hà Nội) có bài phản ánh liên quan đến game “Chinh phục vũ môn”. Được biết, anh An là người đã gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) về việc Bộ cổ súy cho học sinh- đặc biệt là học sinh tiểu học, chơi game online thông qua cuộc thi “Chinh phục vũ môn”. Đặc biệt, trong đó có nhiều game bạo lực và nhiều phần yêu cầu phải nạp thẻ cào với mệnh giá từ 10.000 đồng đến 300.000 đồng.

Vụ công tác học sinh, sinh viên (HSSV) (Bộ GD&ĐT) cho biết, cuộc thi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” là cuộc thi tìm hiểu kiến thức tổng hợp giành cho học sinh phổ thông do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức từ năm học 2014-2015.

Còn theo lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Egroup, người sử dụng sẽ phải trả phí qua thẻ cào ở trong trường hợp như: sử dụng các bài học đặc biệt nâng cao; luyện tập nâng cao thêm ngoài thi thì mua vé cào bằng hình thức nạp thẻ. Việc nộp phí hoàn toàn tự nguyện.

Ngày 9/12, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có công văn yêu cầu tạm dừng cuộc thi, đồng thời yêu cầu Trung uơng (TƯ) Đoàn- đơn vị chủ trì phối hợp rà soát toàn bộ cuộc thi “Chinh phục vũ môn”. Ngày 10/12, TƯ Đoàn chính thức có văn bản tạm ngừng cuộc thi từ 17h ngày 10/12 để rà soát lại toàn bộ các vấn đề mà dư luận phản ánh.

Cần thay đổi chuẩn giáo viên

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại hội thảo về “Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông, khung năng lực nghề nghiệp giảng viên sư phạm và vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của các trường sư phạm” vừa được tổ chức tại Trường Đại học Quy Nhơn.

Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, vai trò đi đầu của các trường đại học sư phạm trọng điểm để nâng cao chất lượng là đội ngũ giáo viên. Do vậy, các trường sư phạm cần thay đổi mạnh mẽ cách tiếp cận và nội dung, phương thức đào tạo, bồi dưỡng hiện nay trên cơ sở tiếp cận chuẩn nghề nghiệp của giáo viên.

Đối với việc chỉnh sửa chuẩn nghề nghiệp, Bộ trưởng lưu ý, cần đảm bảo nguyên tắc khoa học, hiện đại, khắc phục những hạn chế của chuẩn hiện hành, tiếp cận với kinh nghiệm của các nước có nền giáo dục tiên tiến trong khu vực nhưng gắn với thực tiễn phát triển nghề nghiệp của giáo viên Việt Nam.

Phụ huynh đồng loạt xin tha thứ cho cô giáo dán băng dính vào miệng HS

Ngày 8/12, phụ huynh lớp 3A8, Trường tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đồng loạt kí tên vào bức tâm thư xin tha thứ cho cô giáo Hồng Anh. Cô giáo này được phụ huynh phản ảnh đã dán băng dính vào miệng học sinh vì mất trật tự.

Phụ huynh kí tên vào bức thư xin giảm kỉ luật cho cô giáo Hồng Anh

Phụ huynh kí tên vào bức thư xin giảm kỉ luật cho cô giáo Hồng Anh

Theo tường trình của cô Hồng Anh, ngay sau khi sự việc xảy ra, cô đã trấn tĩnh và xin lỗi các em. Buổi tối hôm xảy ra sự việc, cô cũng chủ động gọi cho Trưởng Ban phụ huynh và xin lỗi phụ huynh các học sinh vì hành động nhất thời không kìm chế được nên đã có hành động sai trái.

Cô Hồng Anh cũng thừa nhận đã dán băng dính vào miệng khoảng 5-6 em nhưng chỉ mục đích nhằm dọa các em, sau đó cởi bỏ băng dính ra ngay. Đồng thời, cô đã tự viết đơn xin nghỉ việc.

Mặc dù phụ huynh có tâm thư nhưng theo quyết định của Ban giám hiệu nhà trường cũng như nguyện vọng xin nghỉ việc của cô giáo ngay từ đầu, cô Hồng Anh sẽ nghỉ việc như nguyện vọng.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Phát biểu tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vấn đề “cần làm gì để nông nghiệp Việt Nam sẽ là một hình mẫu vươn ra chứ không phải bị bỏ lại phía sau” và giao 5 đề bài lớn để Học viện cùng nghiên cứu, đề xuất cho Chính phủ và Bộ NN&PTNT.

Khẳng định còn hơn 260.000 vé tàu Tết, ngành đường sắt vừa lên tiếng cảnh báo người dân về những trang web giả mạo bán vé không hợp lệ giá cao.

Các tập thể nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp thực hiện tốt phong trào thi đua “Cán bộ tư pháp tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Yên Bái tại Hội nghị tổng kết công tác THADS năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017 do Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức vào chiều ngày 9/12.

Giáo viên Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái phát tờ gấp tuyên truyền về BHYT học sinh, sinh viên đến học sinh trong trường.

YBĐT - Với nhiều điểm mới sửa đổi, bổ sung, Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 01/1/2016 đã đáp ứng tốt hơn quyền được tham gia và quyền được thụ hưởng BHXH của người dân. Một năm qua, BHXH tỉnh Yên Bái đã đưa ra nhiều giải pháp để đưa những quy định mới của Luật vào cuộc sống nhằm đảm bảo nguyên tắc công bằng đóng - hưởng và tăng nhanh diện bao phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục