Lục Yên trao tặng huân, huy chương của Nhà nước Lào cho cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/12/2016 | 10:57:38 AM

YênBái -

YBĐT - Sáng 16/12, tại Trung tâm Văn hóa huyện Lục Yên, UBND huyện tổ chức Lễ trao tặng huân, huy chương của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cho cán bộ, chuyên gia và thân nhân các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng các bộ tộc Lào thuộc huyện Lục Yên giai đoạn 1945 – 1975.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống và những chiến công trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc và nhân dân các bộ tộc Lào. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như giúp nước bạn Lào chống quân nổi dậy sau năm 1975, các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã luôn phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội anh hùng, lập nên nhiều chiến công hiển hách.

Cả nước có trên 40.000 chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã anh dũng hy sinh, hơn 60.000 đồng chí bị thương… Trong đó, huyện Lục Yên đã có hàng trăm chiến sĩ quân tình nguyện tham gia cùng đóng góp một phần vào những chiến công của quân tình nguyện cả nước, góp phần quan trọng xây dựng tình đoàn kết hữu nghị anh em hai nước Việt – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trong đợt trao tặng lần này, huyện Lục Yên có 49 cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự được trao tặng huân, huy chương của Nhà nước Lào. Trong đó, 15 đồng chí được truy tặng Huân chương Tự do hạng Nhất,  11 đồng chí được tặng Huân chương Chiến thắng hạng Nhất, 22 đồng chí được trao tặng Huy chương Anh dũng chống Mỹ, 1 đồng chí được tặng Huy chương chống Pháp.

Đây là dịp để Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào ghi nhận công lao của quân tình nguyện, chuyên gia quân sự đã giúp đỡ cách mạng Lào trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc giai đoạn 1945 – 1975, góp phần quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân 2 nước Lào – Việt Nam.

Minh Tuấn (Trang TTĐT huyện Lục Yên)

Các tin khác
Ngập sâu khiến một số tuyến đường tại Quảng Ngãi bị cấm lưu thông.

Ngày 15-12, mưa lũ tiếp tục gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung. Theo Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai, đợt mưa lũ từ ngày 11-12 đến nay đã làm 3 người chết, 6 người bị thương, hư hỏng 49 ngôi nhà, ngập lụt 1.029 ngôi nhà; ngập úng 1.691ha lúa, 294ha hoa màu và 355ha mía. Tại tỉnh Khánh Hòa ước thiệt hại khoảng 50,6 tỷ đồng, tỉnh Phú Yên 33,2 tỷ đồng...

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ 2017 mà Bộ GD&ĐT vừa công bố có nhiều điểm mới như bỏ ngưỡng chất lượng đầu vào với đại học, thí sinh được xét tuyển nhiều nguyện vọng, nhiều trường... Bộ GD&ĐT để các trường chủ động hoàn toàn trong công tác tuyển sinh. Vì sao vậy?

Căn nhà xảy ra cháy.

Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo sáng nay về vụ cháy nhà khiến 6 người tử vong, theo Cảnh sát PCCC TPHCM, sau khi dập tắt được đám cháy, lực lượng cứu hộ phát hiện cả 6 nạn nhân đều chết ngạt trong căn phòng ở tầng trệt. Cả 6 người đều là người trong cùng một gia đình.

Ảnh minh họa.

Ngày 15/12, tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X đã diễn ra dưới sự chủ trì của nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục