Hội Đông y Yên Bái tăng cường khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2016 | 1:56:04 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/12, Hội Đông y tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Chủ tịch Hội Đông y tỉnh -  ông Nguyễn Quốc Tuấn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.
Chủ tịch Hội Đông y tỉnh - ông Nguyễn Quốc Tuấn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Năm 2016, Hội Đông y tỉnh đã phát huy thế mạnh, tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn về chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền, phát triển phong trào trồng và sử dụng thuốc nam tại cộng đồng.

Trong năm, công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với tổng số trên 321 nghìn lượt người khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, nhà ông lang, bà mế, các phòng chẩn trị tư nhân và trên 15.500 lượt người được khám chữa bệnh bằng phương pháp không dùng thuốc.

Hội cũng khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 22 nghìn lượt người nghèo với số tiền trị giá trên 100 triệu đồng. Đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu, bảo tồn, trồng và phát triển dược liệu, các bài thuốc dân gian hay, các cây thuốc quý đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và tạo sinh kế cho người dân...

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2017, Hội Đông y tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội, phấn đấu phát triển từ 1 đến 2 chi hội mới; đẩy mạnh công tác kế thừa, gắn kết chặt chẽ giữa kế thừa và nghiên cứu khoa học; tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền trong tổ chức Hội Đông y...

Nhân dịp này, có 4 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Đông y Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phấn đấu xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội năm 2015; 1 tập thể và 2 cá nhân, nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015; Văn phòng Hội Đông y tỉnh Yên Bái nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Trung ương Hội Đông y Việt Nam và 55 năm thành lập Hội Đông y tỉnh có 22 cá nhân  nhận giấy khen của Hội.

Thu Hiền

Các tin khác
Tranh thủ thời gian rỗi, bà Đỗ Thị Lý chăm sóc vườn rau của gia đình.

YBĐT - Thay vì suy nghĩ nghỉ hưu là nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già, giờ đây, nhiều người sau khi nghỉ hưu thấy sức khỏe còn tốt vẫn tìm cho mình những công việc làm thêm phù hợp với sở trường. Điều này không chỉ đem lại nguồn thu nhập cho gia đình mà còn mang đến niềm vui, giúp tuổi già sống vui, sống khỏe, làm gương cho con cháu.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga.

Trước dư luận ý kiến về việc bỏ điểm sàn đại học sẽ kéo theo chất lượng kém, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Văn Ga cho biết, điểm sàn mặc nhiên hoàn toàn không có ý nghĩa đối với những trường, ngành có uy tín và tính cạnh tranh cao và những trường đã được kiểm định.

Dự báo đường đi của bão số 10. (Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương)

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, sau đó đổi hướng di chuyển Tây Nam, mỗi giờ đi được 15km.

Một tàu cá ở huyện Vân Đồn, Quảng Ninh có nguy cơ bị đắm sau bão.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 2901/QĐ-BTNMT (ngày 16-12-2016) công bố Kết quả phân vùng bão, xác định nguy cơ bão, nước dâng do bão và phân vùng gió cho các vùng sâu trong đất liền khi bão mạnh, siêu bão đổ bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục