Thành phố Yên Bái: Tuyển người nào, chắc người đó

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2017 | 8:26:04 AM

YBĐT - Qua khám tuyển, thành phố Yên Bái đã tuyển chọn 120 công dân đủ tiêu chuẩn thuộc 24 xã, phường và đơn vị để tuyển gọi 90 công dân lên đường nhập ngũ theo chỉ tiêu pháp lệnh.

 

 

Công tác khám sức khỏe tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ năm 2017 được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm chất lượng.
Công tác khám sức khỏe tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ năm 2017 được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm chất lượng.

Năm 2017, thành phố Yên Bái tiếp tục thực hiện giao quân bảo đảm 100% quân số với mục tiêu tuyển người nào, chắc người đó. Đến nay, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở thành phố đã và đang được thực hiện bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng và đúng luật.

Thực tế cho thấy, ngay sau khi được giao chỉ tiêu tuyển quân, Hội đồng NVQS thành phố Yên Bái đã chỉ đạo, hướng dẫn các xã, phường, đơn vị thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo từng bước. Đây là năm thứ hai công tác tuyển quân thực hiện theo Luật NVQS sửa đổi. Bên cạnh những thuận lợi, thành phố cũng đối mặt với không ít khó khăn do thiếu nguồn, số bảo đảm tiêu chuẩn về sức khỏe còn hạn chế.

Mặt khác, năm nay, cũng tiếp tục thực hiện quy định sẽ không được đổi, bù quân nên công tác tuyển chọn phải bảo đảm tuyển người nào, chắc người đó. Do đó, Hội đồng NVQS thành phố Yên Bái đã chấp hành nghiêm kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung Luật NVQS; tham mưu giúp chính quyền địa phương thành lập Hội đồng Khám sức khỏe đúng, đủ thành phần và trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật theo quy định. 

Bác sỹ Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái, thành viên Hội đồng NVQS thành phố cho biết: “Trung tâm đã tổ chức tập huấn cho cán bộ từ trạm y tế xã, phường đến các thành viên trong Hội đồng Khám sức khỏe thành phố về các quy trình và quy định mới trong công tác khám tuyển. Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho công tác khám tuyển. Trường hợp cần thiết đã đưa về Trung tâm để làm các xét nghiệm giúp cho việc kết luận được chính xác hơn. Qua khám tuyển đã lựa chọn được các công dân đủ điều kiện về sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ”.

Có thể nói, căn cứ vào các hướng dẫn trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS thành phố đã chủ động giao chỉ tiêu gọi khám sức khỏe và tuyển chọn công dân nhập ngũ đối với công dân đang công tác tại các cơ quan, đơn vị. Trong tổng số 241 công dân tham gia khám tuyển, có 27 công dân có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học; 35 người đang công tác tại 15 cơ quan, doanh nghiệp. Qua khám tuyển, thành phố Yên Bái đã tuyển chọn 120 công dân đủ tiêu chuẩn thuộc 24 xã, phường và đơn vị để tuyển gọi 90 công dân lên đường nhập ngũ theo chỉ tiêu pháp lệnh.

Thượng tá Phạm Văn Huấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS thành phố khẳng định: “Công tác chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ đã được Hội đồng thực hiện bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng và đúng luật với mục tiêu bảo đảm 100% các xã, phường đều có công dân ngập ngũ. Hội đồng cũng đã kiện toàn và giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên theo đúng chức năng, nhiệm vụ trong việc theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các xã, phường, cơ quan, xí nghiệp trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Hiện nay, đã hoàn thiện bước lập hồ sơ của các công dân ở các đơn vị có nguồn để tổ chức xét duyệt tại cơ sở. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với đơn vị nhận quân và hướng dẫn cơ sở tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết” các công dân sẵn sàng nhập ngũ; hoàn thiện các bước để phát lệnh gọi nhập ngũ trước ngày giao quân từ 7 - 10 ngày.

Hội đồng NVQS từ thành phố đến cơ sở đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Những thanh niên được tuyển chọn đều ổn định tư tưởng, sẵn sàng chờ nhận lệnh lên đường trong tháng 2/2017.

Minh Chín - Đức Minh (Đài TT-TH thành phố Yên Bái)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2016, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thị xã Nghĩa Lộ) đã đón tiếp trên 11.000 lượt nhân dân và du khách. Để phục vụ tốt hơn, đơn vị đã điều chỉnh tăng cường giờ mở cửa, bố trí cán bộ thường trực tất cả các ngày trong tuần.

YBĐT - Năm 2016, thị xã Nghĩa Lộ giảm 443 hộ nghèo, bằng 6, 02%, vượt nghị quyết HĐND thị xã giao. Như vậy, số hộ nghèo của thị xã đã giảm xuống còn 1.482 hộ, bằng 18,9%; hộ cận nghèo 665 hộ, bằng 8,48%.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội.

YBĐT - Ngày 3/1/2017, Hội Cựu chiến binh Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Đại hội lần III, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là đại hội điểm của Hội CCB Khối CCQ tỉnh.

YBĐT - Năm học 2016 - 2017 là năm học đầu tiên triển khai Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Sau sắp xếp, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh giảm 148 trường, giảm 179 điểm trường; giảm 87 lớp; tăng 5.330 học sinh, tăng 6.068 học sinh bán trú. Số điểm trường trong năm học 2016-2017 giảm 179 điểm (vượt 1 điểm trường so với Đề án).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục