Yên Bái: Hơn 3.600 lượt đối tượng được tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2017 | 4:52:46 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 11/1, Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2016.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2016.

Năm 2016, Hội Luật gia tỉnh đã tích cực xây dựng chính sách, pháp luật và phản biện xã hội. Số lượng dự án Luật, đề án, kế hoạch kinh tế - xã hội được lấy ý kiến của Hội tăng cao; giá trị khoa học, chất lượng, hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của Hội được đánh giá tốt.

Hội Luật gia đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, nòng cốt trong việc phối hợp thực hiện Đề án “Đẩy mạnh xã hội hóa công tác phổ biến giáo dục và trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2013 – 2016”; đã tích cực tham gia công tác cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị.

Trong năm, các cấp Hội Luật gia đã tham gia thực hiện 61 cuộc giám sát việc chấp hành pháp luật và phản biện xã hội. Các tổ chức, đơn vị Hội đã phối hợp tiếp trên 1.200 lượt công dân; tham mưu giúp UBND các cấp và thủ trưởng các cơ quan chủ quản chỉ đạo xử lý 465 đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Các đơn vị Hội cấp huyện đã hướng dẫn các tổ hòa giải hòa giải thành công 1.650 mẫu thuẫn, tranh chấp ở cơ sở. Các cấp Hội đã tổ chức 4.957 đợt phổ biến giáo dục pháp luật cho 254.922 người; đã thực hiện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý 1.383 vụ cho 3.697 lượt đối tượng…

Phát huy kết quả đạt được, năm 2017, các cấp Hội Luật gia tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật và phản biện xã hội; tham gia giám sát việc thi hành pháp luật của chính quyền, cơ quan Nhà nước; thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong việc phổ biến, giáo dục pháp luật và tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý.

Các tổ chức Hội thuộc các ngành tư pháp bám sát sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nâng cao năng lực đội ngũ thẩm phán, điều tra viên, kiểm soát viên…

Nhân dịp này,  5 tập thể, 4 cá nhân được Hội Luật gia Việt Nam tặng bằng khen. Hội Luật gia tỉnh trao tặng giấy khen cho 6 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2016.

Hồng Oanh

Các tin khác

YBĐT - Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã đến gần. Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong mỗi bữa ăn ngày tết của mọi gia đình rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng địa phương trong việc kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là nâng cao ý thức của người sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm vì sức khỏe của cả cộng đồng.

Đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

YBĐT - Ngày 11/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 mở rộng, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn VOV)

Dự thảo Luật Dân số đưa ra 2 phương án: mỗi cặp vợ chồng nên có 1-2 con hoặc tự quyết định số con; trong đó Bộ Y tế ủng hộ quyền sinh sản.

Ở cấp THPT cũng không gộp Lịch sử vào môn học mới là Công dân với Tổ quốc như dự thảo trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục