Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổng kết công tác năm 2016

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2017 | 7:37:01 PM

YBĐT - Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác trong năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017 vào chiều 13/1/2017.

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh trao bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương năm 2016.
Đồng chí Lê Thị Thanh Bình – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh trao bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương năm 2016.

Năm 2016, toàn ngành đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và các địa phương, được các cấp đánh giá cao về hiệu quả phục vụ. Đã tổ chức thành công, kịp thời hàng loạt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của địa phương.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020. Trong năm, công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, kịp thời ngăn chặn, chấn chỉnh những hoạt động vi phạm pháp luật.

Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc thường xuyên được quan tâm. Tổ chức thành công các tuần văn hóa, thể thao và du lịch, các lễ hội gắn với phát triển du lịch.

Về lĩnh vực thể dục thể thao, phong trào thể dục thể thao quần chúng ngày càng thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Phong trào thể thao thành tích cao của tỉnh từng bước được khẳng định, toàn tỉnh có 4 đội thể thao hạng A toàn quốc, 14 vận động viên tham gia các đội tuyển quốc gia. Trong năm, tỉnh Yên Bái tham gia 22 giải thể thao thành tích cao giành 46 huy chương.

Sở đã tổng kết 15 năm thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 - 2015, với những kết quả đáng nghi nhận toàn tỉnh có 149.886/203.956 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, đạt 73%; 1.141/2.303 làng, bản, tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa, đạt 50% và 1.050/1.345 cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa...

Năm 2017, ngành tập trung tổ chức tốt công tác tuyên truyền, các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động lễ hội, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa thể thao, du lịch trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là hoạt động lễ hội đầu năm.

Tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái lần thứ XIV năm 2017; nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở lần thứ 8. Hoàn thành và trình phê duyệt các đề án, quy hoạch phát triển ngành...

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng cờ thi đua cho Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện Yên Bình; tặng bằng khen cho 5 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương năm 2016. 

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh tặng giấy khen của Sở cho 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016.

Thu Hiền

Các tin khác
Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo.

YBĐT - Chiều 13/1, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo công tác thi hành án dân sự, hành chính quý I năm 2017.

Thí sinh tham gia cuộc thi tại TPHCM.

English Champion 2017 dự kiến thu hút gần 30.000 thí sinh (học sinh từ lớp 4 đến lớp 8) tham dự trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 40 tỷ đồng.

Đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn giúp dân làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016 với chủ đề "Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Huyện đoàn Văn Chấn đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, thu được những kết quả đáng khích lệ...

YBĐT - Xác định việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ (TKQTHCLS) là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, thời gian qua, thực hiện Đề án 1237 của Chính phủ về TKQTHCLS từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực TKQTHCLS nên đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục