Phòng khám Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh: Nâng cao ý thức, tinh thần phục vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2017 | 9:39:15 AM

YBĐT - Phòng khám Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ tỉnh đang quản lý trên 3.500 đối tượng, trung bình một ngày khám cho khoảng 100 lượt người.

Cán bộ hưu trí đến khám bệnh tại Phòng khám Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ.
Cán bộ hưu trí đến khám bệnh tại Phòng khám Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ.

Phòng khám BVCSSK cán bộ là cơ quan thường trực chuyên môn của Ban BVCSSK cán bộ tỉnh với chức năng khám, quản lý, chăm sóc sức khỏe ban đầu, chăm lo sức khỏe cán bộ thực hiện quản lý, phát hiện bệnh điều trị ngoại trú cho các đối tượng quản lý…

Bên cạnh sự quan tâm đầu tư trang thiết bị của tỉnh, Phòng khám xác định muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ thì đội ngũ cán bộ phải có trình độ chuyên môn tốt.

Do vậy, những năm gần đây, đơn vị luôn quan tâm tới công tác đào tạo, đào tạo nâng cao đội ngũ cán bộ, cập nhật thông tin mới phục vụ cho công tác khám chữa bệnh (KCB) hàng ngày, tổ chức cho cán bộ tập huấn chuyên môn do Ban BVCSSK cán bộ Trung ương, Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức và một số hội nghị chuyên môn toàn quốc.

Năm 2015, Phòng khám có 1 cán bộ hoàn thành chương trình đào tạo bác sỹ y học cổ truyền, 1 bác sỹ được đi học chuyên khoa cấp II y tế cộng đồng, 1 bác sỹ được đào tạo chuyên khoa cấp I chẩn đoán hình ảnh. Năm 2016, trong 6 bác sỹ của Phòng khám BVCSSK cán bộ tỉnh đã có 3 bác sỹ sau đại học và 3 bác sỹ đang học sau đại học.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Ban Thường trực Ban BVCSSK cán bộ tỉnh, hiện nay, Phòng khám BVCSSK cán bộ đang quản lý trên 3.500 đối tượng, trung bình một ngày Phòng khám khám cho khoảng 100 lượt người.

Ngoài khám bệnh cho các đối tượng tại phòng khám, cán bộ đơn vị còn phục vụ các sự kiện lớn của tỉnh, tháp tùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước lên công tác và làm việc tại tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi công tác trong và ngoài tỉnh; bảo vệ và chăm sóc các đồng chí nguyên là Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên là trưởng, phó các sở, ban, ngành đi nghỉ điều dưỡng; khám và điều trị cho các đối tượng chính sách tại nhà; phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên môn kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cán bộ…

Qua các lượt khám tại Phòng khám cho thấy, bệnh lý tim mạch chiếm tỷ lệ cao nhất, tiếp theo là các bệnh hô hấp, tiểu đường và rối loạn chuyển hóa. Vì vậy, ngoài công tác khám bệnh, chẩn đoán, điều trị, các bác sỹ còn làm tốt công tác tư vấn về bệnh tật, sức khỏe, tuyên truyền, giáo dục ý thức phòng bệnh như thay đổi chế độ ăn uống, luyện tập thể thao, sử dụng thuốc an toàn hợp lý, theo hướng dẫn của thầy thuốc.

Với chức năng của một cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, Phòng khám BVCSSK cán bộ luôn chú trọng đảm bảo quy chế về chuyên môn, điều trị ngoại trú tốt và cấp cứu bệnh nhân nặng kịp thời, chẩn đoán đúng bệnh, có biện pháp điều trị hiệu quả cao, phát huy tối đa hiệu quả của các trang thiết bị được đầu tư như máy chụp X quang, siêu âm 4 chiều, máy đo loãng xương, xét nghiệm sinh hóa…

Đồng thời, phối hợp với Bảo hiểm xã hội ký hợp đồng KCB bảo hiểm y tế cho các đối tượng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám được nhanh chóng. Tuy nhiên, là đơn vị có chức năng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ nên Phòng khám BVCSSK cán bộ tỉnh không có đầy đủ các chuyên khoa lẻ, do đó, nhiều trường hợp đến khám bệnh Phòng khám lại phải giới thiệu đến một cơ sở y tế khác để khám bệnh, nhất là từ khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển đến vị trí mới đã phần nào gây khó khăn cho các đối tượng do Phòng khám quản lý.

Khắc phục vấn đề này, đồng chí Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Với những trường hợp theo quy định đến khám bệnh mà vượt quá khả năng về trình độ, trang thiết bị của Phòng, chúng tôi sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để phục vụ; tiếp tục cử cán bộ học tập nâng cao, học thêm chuyên môn: Tới đây, có thể Phòng khám BVCSSK cán bộ bố trí một điểm khám và phát thuốc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đối tượng quản lý đến KCB”.

Để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian tới Phòng khám BVCSSK cán bộ tỉnh tập trung thực hiện tốt 12 điều y đức đối với cán bộ y tế, thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị y tế do Bộ Y tế ban hành, đặc biệt, nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ của người thầy thuốc trong việc BVCSSK cán bộ.

Thành Trung

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

YBĐT - Chiều 17/1, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2017.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Chiều 17/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 vơi sự tham gia của 24/26 ngành thành viên.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Ngày 17/1, Khối giao ước thi đua các cơ quan văn hóa – xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Các đề thi thử nghiệm cho kỳ thi THPT Quốc gia là cơ sở để giáo viên, học sinh tham khảo, vận dụng trong dạy học và ôn tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục