Điểm sáng Yên Ninh

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2017 | 8:04:04 AM

YBĐT - Nhiều năm liền, Ban Chỉ huy quân sự phường Yên Ninh được UBND thành phố Yên Bái tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự, quốc phòng.
Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự, quốc phòng.

Trên cơ sở quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của UBND thành phố Yên Bái, của cơ quan quân sự cấp trên, hàng năm, UBND phường Yên Ninh, thành phố Yên Báichỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) phường xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, bổ sung kế hoạch chiến đấu phòng thủ theo hướng dẫn phù hợp với tình hình địa phương, tổ chức xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Anh Đức - Chỉ huy trưởng BCHQS phường cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, BCHQS phường đã tham mưu giúp Đảng ủy, UBND phường giao chỉ tiêu cho 71 tổ dân phố, 11 khu dân cư tiến hành rà soát, củng cố lực lượng, động viên con em chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn đạt 100% chỉ tiêu được giao. Ngoài ra, BCHQS phường còn phối hợp với Công an phường duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu bảo đảm an ninh trật tự các dịp lễ, tết; tổ chức tuần tra, kiểm soát, quản lý nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, giải quyết kịp thời những tình huống phát sinh”.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được phường đặt lên hàng đầu là công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo thường xuyên, kịp thời của UBND thành phố, Đảng ủy, UBND,  BCHQS phường phối hợp với các đoàn thể tổ chức thực hiện, từ đó có nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo từ khâu phúc tra, nắm và quản lý nguồn đến công tác khám sơ tuyển.

Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự kết hợp với động viên thăm hỏi theo phương châm “3 gặp, 4 biết” (gặp công dân, gặp gia đình, gặp địa phương; biết sức khỏe, biết văn hóa, biết lai lịch, biết phẩm chất đạo đức), các cán bộ BCHQS phường đã đến từng gia đình có thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để tìm hiểu về gia cảnh, thân thế bảo đảm thanh niên được tuyển chọn có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, không mắc tệ nạn xã hội…

Năm 2016, phường Yên Ninh đã tổ chức đăng ký cho 33 nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, bảo đảm đúng theo quy định, tổ chức lập hồ sơ cho 8 công dân và gọi 6 công dân đủ điều kiện nhập ngũ (đạt 100% kế hoạch được giao, trong đó có 3 công dân tình nguyện nhập ngũ). Bên cạnh đó, công tác huấn luyện đạt 100% quân số, kết quả huấn luyện được BCHQS thành phố đánh giá đạt kết quả cao với 75% đạt khá, giỏi.

BCHQS phường còn triển khai thực hiện tốt khả năng huy động lực lượng dân quân, dự bị động viên thực hiện nhiệm vụ QS,QP tại địa phương. Làm tốt công tác dân vận huy động lực lượng thực hiện 175 ngày công khơi thông dòng chảy suối khe ở những khu vực có nguy cơ tắc nghẽn cao, bảo đảm công tác phòng, chống ngập lụt trong mùa mưa bão.

Cùng với việc làm tốt công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác hậu phương quân đội cũng được BCHQS phường thực hiện nghiêm túc và đạt nhiều kết quả. BCHQS phường đã triển khai nghiêm túc nội dung Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, có 56 hồ sơ được xét duyệt hoàn chỉnh nộp lên cơ quan thường trực có thẩm quyền. Đối với công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, hàng năm đều kiện toàn Hội đồng Giáo dục quốc phòng và An ninh, lập danh sách các đối tượng 3, đối tượng 4, tham gia học tập tại tỉnh và thành phố, bảo đảm 100% quân số.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Ban CHQS phường Yên Ninh được UBND thành phố Yên Bái tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ QS,QP.

Hoài Anh

Các tin khác
Đại diện Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

YBĐT - Ngày 14/2, Đại hội Chi đoàn Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2019 đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm của Chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 14/2, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết một đoàn chuyên gia của Bộ Y tế đã đi Lai Châu để điều tra làm rõ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm.

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức khám tuyển cho 3.536 công dân, chốt hồ sơ tiến hành phát lệnh gọi nhập ngũ cho 931 công dân, dự bị 31 công dân, trong đó có 17 công dân có trình độ cao đẳng, đại học đạt 1,8%, có 736 công dân có độ tuổi từ 18 - 21 đạt 79,1%.

Ảnh minh họa.

Ngày 13/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức họp đánh giá tiến độ việc khám, lập Hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân thí điểm tại 3 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Bắc Ninh và Phú Thọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục